Vị Xuyên đổi mới sinh hoạt chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng

17:31, 12/05/2017

BHG - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Kết luận của BTV Huyện ủy Vị Xuyên về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, thời gian qua, các Chi bộ trực thuộc Huyện ủy và Đảng ủy cơ sở của huyện Vị Xuyên đã thực hiện tốt trình tự tổ chức sinh hoạt Chi bộ, từ đó đã giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

Trong đổi mới trình tự sinh hoạt Chi bộ, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, Bí thư Chi bộ sẽ dự kiến nội dung, chương trình sinh hoạt. Chi ủy họp thống nhất đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng trước, đề ra nhiệm vụ tháng sau. Đồng chí Bí thư Chi bộ thông báo tình hình đảng viên của Chi bộ, những vấn đề trọng tâm mà Chi bộ cần tập trung thảo luận; thông báo tình hình thời sự trong nước và quốc tế, phổ biến, quán triệt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên, nhất là những vấn đề có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan đơn vị. Thông báo tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng trong phạm vi lãnh đạo của Chi bộ và những đề xuất, kiến nghị của đảng viên, quần chúng để Chi bộ bàn đưa ra biện pháp giải quyết hoặc báo cáo cấp trên. Trong nội dung đánh giá kết quả nhiệm vụ tháng trước, nêu rõ những việc đã làm được, chưa làm được, xác định nguyên nhân và trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Đánh giá tình hình đảng viên thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên và nhiệm vụ được Chi bộ phân công. Thông báo ý kiến của đảng viên và quần chúng về sự lãnh đạo của Chi bộ, vai trò tiên phong gương mẫu, phẩm chất, đạo đức, lối sống của đảng viên ở địa phương, cơ quan, đơn vị để Chi bộ tiến hành tự phê bình và phê bình, có biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, kịp thời ngăn chặn, đấu tranh với những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực phát sinh, đồng thời động viên, biểu dương những đảng viên tiên phong, gương mẫu, có thành tích xuất sắc một cách kịp thời...

Sau sinh hoạt, Chi bộ tổ chức quán triệt, triển khai nghị quyết, kết luận của Chi bộ đến Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, cán bô, công chức và quần chúng nhân dân để thực hiện. Thường xuyên nắm bắt tư tưởng đảng viên và quần chúng tại thôn, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị; kiểm tra, đôn đốc từng đồng chí đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao; xem xét, kịp thời điều chỉnh những nội dung công việc không phù hợp hoặc báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo. Ngoài các kỳ sinh hoạt Chi bộ, ít nhất mỗi quý một lần, Chi ủy lựa chọn một số nội dung cần thiết xuất phát từ yêu cầu lãnh đạo của Chi bộ và phù hợp với tình hình, đặc điểm của địa phương, cơ quan, đơn vị để sinh hoạt theo chuyên đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Nông thôn mới; công tác xóa đói giảm nghèo; đấu tranh phòng, chống tiêu cực và các tệ nạn xã hội; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và tạo nguồn phát triển Đảng...

Bằng việc thực hiện nghiêm túc trình tự sinh hoạt Chi bộ như trên, các Chi bộ trực thuộc Huyện ủy và Đảng ủy cơ sở của huyện Vị Xuyên đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đảng viên, góp phần lớn vào sự phát triển chung của địa phương cũng như những cơ quan, đơn vị có tổ chức cơ sở Đảng.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Đảng viên gương mẫu đi đầu – nhân dân làm theo" ở Yên Minh

BHG - Đây là phương châm triển khai thực hiện phong trào thi đua chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 cũng như các ngày lễ lớn trong năm 2016. 

29/04/2017
Nâng cao chất lượng sinh hoạt ở Đảng bộ xã Ma Lé

BHG - Đảng bộ xã Ma Lé (Đồng Văn) hiện có tổng số 17 Chi bộ, trong đó có 12 Chi bộ thôn, bản, với 202 đảng viên. Trong đợt đánh giá chất lượng đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng năm 2016 cho thấy: 100% đảng viên trong Đảng bộ đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên, có 10 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 6 Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 Chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; Đảng bộ xã đạt TSVM.

29/04/2017
Bắc Quang tập trung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2016, năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bắc Quang tập trung thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết (NQ) của Đảng bộ huyện với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Bắc Quang thành huyện phát triển động lực của tỉnh.

29/04/2017
Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017