Hà Giang

Đảng bộ thị trấn Việt Lâm xây dựng Chi bộ kiểu mẫu

17:12, 21/04/2017

BHG- Thực hiện Đề án xây dựng Chi bộ kiểu mẫu, Đảng bộ thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) đã triển khai đến 20 Chi bộ trong toàn Đảng bộ. Sau khi rà soát, dựa trên tình hình thực tế ở cơ sở đã lựa chọn ra 3 Chi bộ tiêu biểu để triển khai tham gia thực hiện dự án, gồm Chi bộ Tổ 9, Tổ 6 và Tổ 2. Qua 1 năm triển khai, các Chi bộ kiểu mẫu trên đã có những chuyển biến rõ rệt, nâng cao chất lượng đảng viên; năng lực lãnh đạo, sức mạnh trong Đảng.

Người dân Tổ 9 tập kết sản phẩm chổi chít xuất bán ra ngoại tỉnh.
Người dân Tổ 9 tập kết sản phẩm chổi chít xuất bán ra ngoại tỉnh.

Đồng chí Trần Trung Phê, Bí thư Chi bộ Tổ 9 cho biết: Hiện nay, toàn Chi bộ có 24 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên được miễn sinh hoạt. Thực hiện Đề án xây dựng Chi bộ kiểu mẫu, được lựa chọn là 1 trong 3 Chi bộ của Đảng bộ thị trấn, toàn thể đảng viên trong Chi bộ hết sức vinh dự và đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm góp sức thực hiện thành công. Chi bộ đã xây dựng chương trình hoạt động cho toàn thể đảng viên; phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng đảng viên trong việc phụ trách từng cụm dân cư phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Hàng tháng, các đảng viên trong Chi bộ đều có báo cáo cụ thể về tình hình được giao phụ trách, bên cạnh đó cũng luôn chủ động tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại cụm dân cư được phụ trách. Thông qua việc nắm tình hình, sâu sát với quần chúng nhân dân, hầu hết những mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư đều được các đảng viên nắm bắt và trực tiếp hòa giải kịp thời, không để mâu thuẫn lớn, phức tạp xảy ra.

Dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, lực lượng đảng viên đã tuyên truyền, vận động bà con trong tổ huy động nguồn lực, xã hội hóa, đóng góp được 60 triệu đồng làm đường bê tông vào trụ sở; đóng góp 30 triệu đồng thay mái, lắp hệ thống quạt tại trụ sở Tổ 9; huy động 30 ngày công và 20 triệu đồng mua bột đá rải đường, duy tu, bảo dưỡng 600 m đường liên thôn. Bên cạnh đó, lực lượng đảng viên trong Chi bộ thường xuyên tuyên truyền cho quần chúng nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, qua đó, các đám hiếu trên địa bàn đã không có hiện tượng rải vàng mã trên đường; đám hỷ đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của chính quyền...

Về lãnh đạo phát triển kinh tế, hiện nay, Tổ 9 có 131 hộ với 489 nhân khẩu, trong đó có 14 hộ tham gia Làng nghề chổi chít, 23 hộ kinh doanh dịch vụ, có 1 HTX chế biến chè, 2 HTX cơ khí, 1 HTX nuôi ong, 1 cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng, còn lại các hộ đều có mô hình chăn nuôi với quy mô gia trại, sản xuất nông, lâm nghiệp... thu nhập bình quân 31 triệu đồng/người/năm. Với điều kiện thuận lợi là nằm trên trục Quốc lộ 2, Chi bộ luôn tuyên truyền, khuyến khích nhân dân mở rộng kinh doanh dịch vụ và các mô hình phát triển kinh tế để tăng thu nhập.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết, sau 1 năm thực hiện Đề án xây dựng Chi bộ kiểu mẫu, 3 Chi bộ được lựa chọn đã có những bước tiến rõ rệt. Các Chi bộ đều tập trung vào khai thác thế mạnh của mình trong phát triển kinh tế như: Tổ 9 tập trung phát triển làng nghề và HTX; Tổ 6 tập trung vào kinh doanh, dịch vụ; Tổ 2 tập trung vào phát triển tiểu thủ công nghiệp. Thông qua việc phân công đảng viên phụ trách, nêu cao tinh thần trách nhiệm tại địa bàn dân cư, kinh tế của các hộ từng bước ổn định và phát triển, từ đó cũng ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tên địa bàn.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017
Đảng bộ xã Cao Bồ phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo

BHG- Những năm qua, Đảng bộ xã Cao Bồ (Vị Xuyên) luôn phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo cũng như tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) trong mọi hoạt động. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

22/03/2017
Bắc Mê phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế

BHG- Là huyện còn nhiều khó khăn, để làm tốt công tác xóa đói, giảm nghèo theo hướng bền vững, thay đổi cách nghĩ, cách làm của nhân dân để phát triển kinh tế (PTKT) luôn là mục tiêu để Đảng bộ huyện Bắc Mê ưu tiên. Trong đó, cán bộ, đảng viên (ĐV) là người tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào làm kinh tế... để cùng với bà con nhân dân chung tay xây dựng Nông thôn mới.

21/04/2017
Mèo Vạc đưa Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về cơ sở

BHG- Đến nay, sau gần nửa năm triển khai, 100% các Chi, Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã chủ động xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt và thực hiện các nội dung của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, BCH Trung ương Đảng khóa XII đến toàn thể cán bộ, đảng viên tại các Chi, Đảng bộ, đảm bảo theo đúng tiến độ và thời gian.

21/04/2017