"Đảng viên gương mẫu đi đầu – nhân dân làm theo" ở Yên Minh

09:55, 29/04/2017

BHG - Đây là phương châm triển khai thực hiện phong trào thi đua chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020 cũng như các ngày lễ lớn trong năm 2016. Từ cách làm này, trong 1 năm qua, vai trò của đảng viên được nâng cao và khẳng định trước nhân dân một cách rõ rệt. Điều đó được minh chứng, bởi hàng trăm công trình nhà vệ sinh tiêu chuẩn được xây dựng mới và nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả của đảng viên và quần chúng nhân dân ở Yên Minh được hình thành trong năm 2016.

Đảng viên Tẩn Tấn Phùng, thôn B1, xã Phú Lũng hưởng ứng phong trào thi đua bằng việc xây dựng mới nhà vệ sinh tiêu chuẩn và thực hiện mô hình kinh tế nuôi hơn 100 con gà thịt. 					Ảnh: DUY TUẤN
Đảng viên Tẩn Tấn Phùng, thôn B1, xã Phú Lũng hưởng ứng phong trào thi đua bằng việc xây dựng mới nhà vệ sinh tiêu chuẩn và thực hiện mô hình kinh tế nuôi hơn 100 con gà thịt. Ảnh: DUY TUẤN

Cách đây 1 năm, ngày 10.3.2016, tại xã vùng biên Phú Lũng, huyện Yên Minh tổ chức phát động phong trào thi đua chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Buổi phát động có sự tham gia của cấp ủy, chính quyền 18 xã, thị trấn; thu hút hơn 100 đảng viên của xã Phú Lũng hưởng ứng phong trào. Bí thư Huyện ủy Yên Minh, Nguyễn Khánh Lâm cho biết: “Với mục tiêu, mỗi đảng viên phải là người gương mẫu đi đầu xây dựng công trình nhà vệ sinh (NVS) hoặc nhà tắm (nếu chưa có) và có một mô hình kinh tế của gia đình về trồng trọt hoặc chăn nuôi để làm gương cho người dân học tập và làm theo. Đồng thời tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong lực lượng cán bộ, đảng viên và người dân trong huyện; đặc biệt là góp phần tích cực vào xây dựng Nông thôn mới (NTM). Chúng tôi đã chỉ đạo và quán triệt các xã, thị trấn phải tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ và người dân về phong trào...”

Kết quả, tính đến cuối năm 2016, từ sự lan toản của phong trào đã có 592 công trình NVS được đảng viên và nhân dân các xã xây dựng mới; đồng thời cũng có 61 mô hình phát triển kinh tế như trồng rau màu, chăn nuôi gia cầm, gia súc gắn với trồng cỏ được hình thành. Bên cạnh đó, lề lối tác phong làm việc của cán bộ, cải cách hành chính được đổi mới, nâng cao chất lượng công vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT – XH, xây dựng NTM, giữ vững an ninh – quốc phòng. Hưởng ứng chương trình thi đua này, các địa phương ở Yên Minh tổ chức nhiều buổi ra quân đóng góp tiền và ngày công lao động xây dựng NTM. Trong đó, nhân dân đã đóng góp trên 1,7 tỷ đồng; hiến trên 44.780 m2 đẩt, góp trên 32.280 ngày công lao động mở mới được gần 33 km đường giao thông nông thôn; nâng cấp, mở rộng đường các loại trên 153 km; đào trên 100 hố xử lý chất thải; xây dựng được 55 hố tiêu đảm bảo vệ sinh...

Chúng tôi đến xã Phú Lũng vào những ngày đầu năm 2017, một trong 4 xã điểm xây dựng NTM của huyện đang đặt mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn NTM trong giai đoạn 2016 – 2020 và cũng là địa phương chọn làm nơi tổ chức phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của huyện trong năm 2016. Trao đổi với lãnh đạo xã về phong trào thi đua này, đồng chí Phạm Cao Cường, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Cấp ủy, chính quyền xã coi đây là một đợt tuyên truyền sâu rộng; vì vậy, BTV Đảng ủy xã đã phân công các ủy viên theo dõi và thường xuyên giám sát việc thực hiện của các Chi bộ phụ trách. Qua đó lực lượng đảng viên đã hưởng ứng làm theo và tạo được sự lan tỏa tới người dân; nhận thức của người dân về xây dựng NTM cũng nâng lên rõ rệt, đặc biệt là lợi ích khi xây dựng NTM giúp nâng cao đời sống của họ”. Theo kết quả thực hiện phong trào thi đua của xã Phú Lũng: Tính đến cuối năm 2016, xã có 71 đảng viên xây dựng được công trình NVS, đạt 100% số đảng viên của xã có NVS; 121/244 hộ quần chúng nhân dân đã có NVS, đạt 49,6%. Hơn hết, 100% cán bộ, đảng viên đã ký cam kết nâng cao chất lượng công vụ, đổi mới lề lối tác phong làm việc, cải cách hành chính, không mắc tệ nạn xã hội, không vi phạm luật giao thông; 100% đảng viên các Chi bộ thôn thuộc Đảng bộ xã có 1 mô hình kinh tế quy mô gia đình; đảng viên và quần chúng nhân dân đóng góp gần 3.300 ngày công lao động và trên 300 triệu đồng cho xây dựng NTM... Điều này, đã khẳng định thêm sự hưởng ứng tham gia chương trình của lực lượng cán bộ, đảng viên và nhân dân ở Phú Lũng.

Đảng viên Tẩn Tấn Phùng, thôn B1 và Chảo Chín Tờ, thôn Sủng Sử A, xã Phú Lũng cùng hào hứng chia sẻ: “Ngay khi phát động chương trình thi đua, chúng tôi thấy đây là một chương trình hết sức thiết thực với chính gia đình mình và người dân trong thôn. Vì vậy chúng tôi đã đăng ký xây dựng NVS và xây dựng mô hình kinh tế chăn nuôi gia súc, gia cầm. Các hộ không phải đảng viên trong thôn cũng rất hưởng ứng phong trào và đăng ký xây dựng công trình NVS cũng như mô hình kinh tế”. Được biết, gia đình đảng viên Tẩn Tấn Phùng và Chảo Chín Tờ trước khi phát động phong trào thi đua vẫn sử dụng NVS tạm bợ, không đảm bảo vệ sinh môi trường và chăn nuôi nhỏ lẻ đáp ứng nhu cầu thực phẩm của gia đình. Sau khi thực hiện thi đua, hiện nay hai đảng viên đã xây dựng NVS tiêu chuẩn và có mô hình nuôi hàng trăm con gà đẻ trứng và gà thịt hàng hóa cho thu nhập trên 30 triệu đồng năm 2016.

Với những gì đã triển khai và thực hiện phong trào thi đua chào mừng bầu cử và các ngày lễ lớn trong năm qua ở Yên Minh đã có những kết quả đáng ghi nhận khi đội ngũ cán bộ, đảng viên hưởng ứng và tích cực thi đua, tạo sự lan tỏa và làm gương cho quần chúng nhân dân làm theo. Đây thực sự là niềm vui đối với cấp ủy, chính quyền các cấp ở Yên Minh. Mong rằng, phong trào này sẽ tiếp tục được hưởng ứng và lan tỏa hơn nữa, vai trò của “đảng viên gương mẫu đi đầu” sẽ ngày càng được khẳng định trong các chương trình mà huyện Yên Minh phát động và tổ chức thực hiện.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII)

BHG - Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở ở Vị Xuyên đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu.

29/03/2017
Đảng bộ xã Cao Bồ phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo

BHG- Những năm qua, Đảng bộ xã Cao Bồ (Vị Xuyên) luôn phát huy vai trò "hạt nhân" lãnh đạo cũng như tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) trong mọi hoạt động. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của địa phương và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

22/03/2017
Trường Cao đẳng Nghề chú trọng kết nạp đảng viên trẻ

BHG- Chỉ thị 51-CT/TW, ngày 21.1.2000 của BCH T.Ư Đảng (khóa VIII) đã chỉ rõ: "Kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng, nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng". 

21/04/2017
Đảng bộ thị trấn Việt Lâm xây dựng Chi bộ kiểu mẫu

BHG- Thực hiện Đề án xây dựng Chi bộ kiểu mẫu, Đảng bộ thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) đã triển khai đến 20 Chi bộ trong toàn Đảng bộ. Sau khi rà soát, dựa trên tình hình thực tế ở cơ sở đã lựa chọn ra 3 Chi bộ tiêu biểu để triển khai tham gia thực hiện dự án, gồm Chi bộ Tổ 9, Tổ 6 và Tổ 2. Qua 1 năm triển khai, các Chi bộ kiểu mẫu trên đã có những chuyển biến rõ rệt, nâng cao chất lượng đảng viên; năng lực lãnh đạo, sức mạnh trong Đảng.

21/04/2017