Cầu treo Tát Khao, gần 4 năm đợi... sửa (!)

10:14, 29/03/2014

HGĐT- Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên XĐGN, năm 2009 cầu treo Tát Khao được xây dựng bằng nguồn vốn của Chương trình 135. Cây cầu bắc qua dòng suối Nậm Má, nối liền thôn Tát Khao với thôn Thác Hồng của xã Cao Bồ (Vị Xuyên). Thế nhưng, sau khi cây cầu được đưa vào sử dụng trong vòng hơn một năm đã bị hỏng. Đến nay, đã gần 4 năm người dân nơi đây không thể trao đổi hàng hóa và qua lại trên cây cầu này.



Cây cầu treo Tát Khao bị hư hỏng gần như hoàn toàn mặt cầu và không hoạt động gần 4 năm nay.


Được biết, do diện tích mặt cầu rộng và chiều dài cây cầu tương đối lớn nên chính quyền sở tại không có đủ nguồn vốn để sửa chữa. Vì thế, sau khi cây cầu bị hỏng, xã Cao Bồ đã tiến hành niêm phong, không cho người dân qua lại. Tuy nhiên, vẫn có một số người dân tranh thủ bắc thêm một số cây dọc theo thân cầu để đi bộ qua đây, mặc cho nguy cơ mất an toàn rất cao bởi thanh đỡ đã bị hỏng, phía dưới là những hòn đá tảng lớn. Theo tìm hiểu, do đây là địa bàn có độ ẩm cao nên chỉ sau thời gian ngắn sử dụng toàn bộ thanh đỡ và mặt cầu làm bằng gỗ đã gần như hư hỏng hoàn toàn, nhiều chỗ bị mục nát. Vì vậy, làm sao nhanh chóng tìm ra biện pháp khắc phục và đưa cây cầu vào hoạt động trở lại, phục vụ nhu cầu bức thiết của người dân đang là mong muốn của hầu hết người dân ở Cao Bồ bấy lâu nay.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Nỗi niềm” nhà công vụ giáo viên
HGĐT- “Mùa gieo chữ” đã đến, bên những gương mặt háo hức, hồn nhiên của học trò, chúng tôi bắt gặp những nỗi niềm trăn trở của thầy, cô giáo đang công tác tại các bản làng xa xôi, heo hút núi.
28/08/2013
Báo cáo năm nay, đừng như... năm ngoái (!)
HGĐT- Thời gian qua, với việc đẩy mạnh đấu tranh, phê và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI), kết quả đạt được là rất lớn, tạo ra luồng sinh khí mới trong đời sống chính trị xã hội, trong nhiều cơ quan, đơn vị. Mặc dù vậy, để có thể gạt được hết những thói quen, “bệnh” thành tích ở một bộ phận cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên là điều không dễ. Thực tế, chỉ
25/01/2014
Đền bù giải phóng mặt bằng đối với người dân Nà Tho (xã Tân Bắc)
HGĐT - Trong chuyến công tác tại huyện Quang Bình, phóng viên Báo Hà Giang đã có buổi làm việc tại xã Tân Bắc để được nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri thôn Nà Tho về việc đền bù đất và cây cối hoa màu khi Nhà nước triển khai thực hiện việc nâng cấp mở rộng Quốc lộ 279 từ những năm 1998 – 1999.
24/09/2013
Xây dựng các trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia ở thị trấn Việt Quang
HGĐT- Đến nay, huyện Bắc Quang đã có 3 trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Đây là con số không nhiều so với một nơi có bề dầy thành tích giáo dục của tỉnh. Càng đáng chú ý khi các trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia lại không nằm ở thị trấn huyện lỵ Việt Quang. Dù cấp ủy, chính quyền huyện và ngành GD-ĐT đã rất quan tâm trong việc xây dựng mục tiêu, lộ trình đạt chuẩn
24/07/2013