Phát động ngày “vi chất dinh dưỡng” tại xã Phương Tiến

16:20, 30/05/2008

(HGĐT)- Ngày 27.5, Viện Dinh dưỡng Trung ương phối hợp với Trung tâm YTDP tỉnh, Trung tâm YTDP huyện Vị Xuyên triển khai các hoạt động ngày “Vi chất dinh dưỡng” tại xã điểm Phương Tiến, huyện Vị Xuyên.


Tại đây cán bộ Trạm Y tế xã đã tổ chức cho trẻ từ 6-60 tháng tuổi uống viên nang Vitamin A; cân, đo cho trẻ dưới 5 tuổi theo hướng dẫn của chương trình Phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em; tẩy giun, khám thai, hướng dẫn bà mẹ mang thai uống viên sắt; tổ chức các hoạt động thực hành của bà mẹ về nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ, biết cách lựa chọn những thực phẩm tươi giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là hoa quả chín giàu Vitamin A. Qua đó giúp cho các bà mẹ có thêm kiến thức về “Vi chất dinh dưỡng” trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em trong thời gian tới và những năm tiếp theo.


Thu Ngân (Trung tâm TT-GDSK)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang triển khai nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân
(HGĐT)- Thời điểm hiện nay, huyện Bắc Quang nói riêng và tỉnh ta nói chung đang đứng trước nguy cơ của một loại dịch bệnh mới nguy hiểm, đe doạ trực tiếp đến tính mạng người dân – dịch tiêu chảy cấp.
30/04/2008
Ngộ độc nấm ở Đạo Đức, Vị Xuyên
(HGĐT)- Trưa ngày 27.5, 2 gia đình anh Nguyễn Văn Thức và ông Nguyễn Văn Đại tại thôn Làng Cúng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) gồm tất cả 11 người đã bị ngộ độc do ăn phải nấm độc. Được biết, anh Nguyễn Văn Thức và Nguyễn Văn Quyết (con ông Nguyễn Văn Đại) cùng đi chăm sóc ruộng ngô của gia đình mình thì phát hiện có nấm, hai anh đã hái về nấu bữa trưa cho cả 2 gia đình cùng ăn.
29/05/2008
Bí quyết giữ cho huyết áp chuẩn
Tăng huyết áp không phải là bệnh mà là một hội chứng do nhiều nguyên nhân gây ra, đặc biệt còn có thể đơn thuần do ăn uống ở một số người quá thừa protein, ăn quá nhiều mỡ động vật, ăn uống các chất quá dư thừa, cơ thể ít vận động, người béo phệ.
29/05/2008
Truyền thông “Phòng, chống HIV/AIDS tăng cường lãnh đạo giữ vững cam kết quan tâm ngăn chặn HIV/AIDS”
(HGĐT)- Sáng 23.5, tại Trung tâm Văn hóa - thông tin tỉnh Hà Giang, diễn ra buổi truyền thông về “phòng, chống HIV/AIDS tăng cường lãnh đạo giữ vững cam kết quan tâm ngăn chặn HIV/AIDS”, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức.
27/05/2008