Truyền thông “Phòng, chống HIV/AIDS tăng cường lãnh đạo giữ vững cam kết quan tâm ngăn chặn HIV/AIDS”

08:46, 27/05/2008

(HGĐT)- Sáng 23.5, tại Trung tâm Văn hóa - thông tin tỉnh Hà Giang, diễn ra buổi truyền thông về “phòng, chống HIV/AIDS tăng cường lãnh đạo giữ vững cam kết quan tâm ngăn chặn HIV/AIDS”, do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức.


Tại buổi truyền thông, các đại biểu đã nghe cán bộ Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS giới thiệu về căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, tình hình dịch HIV/AIDS trên thế giới và Việt Nam; các đường lây truyền căn bệnh; cách phòng, chống lây nhiễm và ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS tại tỉnh Hà Giang nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.


Cũng tại buổi truyền thông, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS đã ký cam kết về tuyên truyền phòng, chống và ngăn chặn HIV/AIDS trong cán bộ công nhân viên của Sở Văn hóa.


Mai Thị Huyền (Trung tâm Văn hóa tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang triển khai nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân
(HGĐT)- Thời điểm hiện nay, huyện Bắc Quang nói riêng và tỉnh ta nói chung đang đứng trước nguy cơ của một loại dịch bệnh mới nguy hiểm, đe doạ trực tiếp đến tính mạng người dân – dịch tiêu chảy cấp.
30/04/2008
Phòng lây nhiễm bệnh từ lợn sang người
Bệnh lợn tai xanh, bệnh liên cầu lợn hiện đang gia tăng ở một số địa phương và điều đáng quan tâm là bệnh liên cầu lợn có thể lây sang người. Vì vậy chúng ta cần phải hiểu biết về hai loại bệnh này để chủ động phòng bệnh và phát hiện, điều trị kịp thời khi bị mắc bệnh.
28/04/2008
Ngộ độc bánh ngô bị mốc – sự nguy hiểm chết người đang hiện hữu
(HGĐT)- Những vụ ngộ độc do ăn bánh ngô mốc được các phương tiện thông tin đưa liên tiếp trong những ngày vừa qua, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của loại thực phẩm này khi đã bị hỏng.
28/04/2008
Khi nào cần dùng kháng sinh cho trẻ?
Hiện nay việc dùng kháng sinh ở nước ta chưa đi vào nề nếp, dùng chưa đúng và chưa hợp lý, đặc biệt là đối với trẻ em. Khi nào phải dùng kháng sinh luôn là một bài toán ngay đối với chính các thầy thuốc, nhất là khi quyết định ấy dành cho trẻ em bởi nếu sự lựa chọn không chính xác sẽ gây hại cho trẻ không chỉ hiện tại mà cả tương lai sau này.
27/05/2008