Ngộ độc nấm ở Đạo Đức, Vị Xuyên

17:10, 29/05/2008

(HGĐT)- Trưa ngày 27.5, 2 gia đình anh Nguyễn Văn Thức và ông Nguyễn Văn Đại tại thôn Làng Cúng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) gồm tất cả 11 người đã bị ngộ độc do ăn phải nấm độc. Được biết, anh Nguyễn Văn Thức và Nguyễn Văn Quyết (con ông Nguyễn Văn Đại) cùng đi chăm sóc ruộng ngô của gia đình mình thì phát hiện có nấm, hai anh đã hái về nấu bữa trưa cho cả 2 gia đình cùng ăn.


Sau khi ăn xong khoảng 1 giờ đồng hồ thì cả 11 người có triệu chứng ngộ độc, nôn mửa, choáng váng. Các bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Vị Xuyên để sơ cứu, ngay sau đó được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa Hà Giang để cấp cứu và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Hiện nay, sức khỏe của 11 người bị ngộ độc đang dần hồi phục (Trong đó có bà Nguyễn Thị Đỏ 64 tuổi, nhiều tuổi nhất và cháu Nguyễn Văn Việt 3 tuổi, ít tuổi nhất trong số 11 nạn nhân).


Vụ ngộ độc này tuy không gây tổn thất đến tính mạng của người dân nhưng nó là hồi chuông cảnh báo đối với mọi người về ngộ độc thực phẩm; yêu cầu mọi tầng lớp nhân dân cần nâng cao ý thức trong việc phòng, chống ngộ độc thực phẩm.


Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang triển khai nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân
(HGĐT)- Thời điểm hiện nay, huyện Bắc Quang nói riêng và tỉnh ta nói chung đang đứng trước nguy cơ của một loại dịch bệnh mới nguy hiểm, đe doạ trực tiếp đến tính mạng người dân – dịch tiêu chảy cấp.
30/04/2008
Bí quyết giữ cho huyết áp chuẩn
Tăng huyết áp không phải là bệnh mà là một hội chứng do nhiều nguyên nhân gây ra, đặc biệt còn có thể đơn thuần do ăn uống ở một số người quá thừa protein, ăn quá nhiều mỡ động vật, ăn uống các chất quá dư thừa, cơ thể ít vận động, người béo phệ.
29/05/2008
Ngộ độc bánh ngô bị mốc – sự nguy hiểm chết người đang hiện hữu
(HGĐT)- Những vụ ngộ độc do ăn bánh ngô mốc được các phương tiện thông tin đưa liên tiếp trong những ngày vừa qua, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của loại thực phẩm này khi đã bị hỏng.
28/04/2008
Khi nào cần dùng kháng sinh cho trẻ?
Hiện nay việc dùng kháng sinh ở nước ta chưa đi vào nề nếp, dùng chưa đúng và chưa hợp lý, đặc biệt là đối với trẻ em. Khi nào phải dùng kháng sinh luôn là một bài toán ngay đối với chính các thầy thuốc, nhất là khi quyết định ấy dành cho trẻ em bởi nếu sự lựa chọn không chính xác sẽ gây hại cho trẻ không chỉ hiện tại mà cả tương lai sau này.
27/05/2008