Trên 100 hộ dân thôn Há Chế góp sức làm đường giao thông nông thôn

09:48, 23/10/2014

HGĐT- Trong ngày 22.10, bà con nhân dân thôn Há Chế, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) đã cùng nhau tham gia san lấp, mở rộng gần 200m đường trục thôn. Đây là hoạt động do 104 hộ gia đình tự vận động nhau góp sức, nhằm mục đích tạo sự thuận lợi trong việc đi lại và tham gia xây dựng NTM.



Bà con nhân dân thôn Há Chế tham gia san lấp, mở rộng đường trục thôn.


Thôn Há Chế hầu hết là người Mông sinh sống, điều kiện tự nhiên khó khăn, đời sống của người dân còn nhiều vất vả. Tuy nhiên, do được tuyên truyền, vận động nên đến nay nhận thức của người dân đang ngày một nâng cao, tích cực trong phát triển kinh tế, chủ động vươn lên XĐGN. Đặc biệt, từ khi cấp ủy chính quyền xã triển khai chương trình xây dựng NTM, người dân đã nhiệt tình hưởng ứng và đóng góp nhiều sức người, sức của. Với việc mở rộng, san lấp đường lần này đã cho thấy tinh thần đoàn kết và tính chủ động trong việc chung tay xây dựng NTM, góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình của người dân thôn Há Chế.


KIM TIẾN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trên công trường thi công tuyến đường đôi lớn nhất tỉnh
HGĐT- Tuyến đường đôi nối Cầu Mè - Công viên nước Hà Phương khởi công từ năm 2010 và đã... “ngủ đông” nhiều năm. Nhưng giờ nó đang được đánh thức với máy móc, phương tiện kỹ thuật của các nhà thầu nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào năm tới, nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
23/10/2014
Gió lốc bất thường gây thiệt hại ở Mèo Vạc
HGĐT- Vào khoảng 17 giờ chiều ngày 21.10, trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xảy ra hiện tượng giông lốc cục bộ bất thường kèm theo mưa gây thiệt hại tài sản của một số hộ gia đình, chủ yếu tập trung ở xã Niêm Sơn.
23/10/2014
Xót xa bé trai nhiều dị tật, cần được cứu chữa
HGĐT- Từ lúc mới lọt lòng, bé đã mắc dị tật, không chỉ thế lại còn thêm căn bệnh tim bẩm sinh quái ác. 11 tháng tuổi nhưng chỉ nặng chưa được 6kg, thân hình nhỏ, da tím tái, chân tay khuỳnh khoàng, nằm trong vòng tay mẹ, hơi thở yếu ớt, nặng nhọc. Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé Vương Thiên Long (11 tháng tuổi), con trai đầu lòng của vợ chồng anh Vương Văn Bình (dân tộc
22/10/2014
Nữ PGS trẻ nhất Việt Nam được vinh danh Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Nữ phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2013 Nguyễn Ngọc Lưu Ly và chàng trai vừa đoạt HCV Toán quốc tế năm 2014 Nguyễn Thế Hoàn là hai trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2014 sẽ được vinh danh vào ngày 26/10 tới đây.
22/10/2014