Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Thủy điện sông Chừng

16:44, 16/04/2012

HGĐT - Sáng 14.4, tại hồ Thủy điện sông Chừng (Quang Bình) Công ty TNHH Sơn Lâm phối hợp với Trung tâm thủy sản tỉnh, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản đợt 2. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở KHCN và MT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND huyện Quang Bình.


Tại buổi tổ chức thả cá, lãnh đạo Công ty TNHH Sơn Lâm đã báo cáo tóm tắt quá trình hoạt động của nhà máy thủy điện Sông Chừng trong thời gian vừa qua, nêu rõ: Nhà máy thủy điện Sông Chừng chính thức phát điện và hòa vào điện lưới Quốc gia từ tháng 11.2011, ngoài việc vận hành khai thác có hiệu quả của nhà máy, với lợi thế của nhà máy thủy điện có hồ chứa nước dài gần 15 km, diện tích 225,32 ha, mực nước ổn định rất phù hợp với việc phát triển nghề nuôi trồng đánh bắt thủy sản, đặc biệt là loại thủy sản có giá trị kinh tế cao cho nhân dân địa phương, Công ty đã chủ động xây dựng đề án thành lập HTX trồng rừng và nuôi trồng đánh bắt thủy sản vùng lòng hồ. Ngày 15.6.2011, Công ty đã thả cá giống đợt 1 với số lượng cá giống 80.000 con cá mè hoa, 50.000 con cá chép và nhiều loại cá khác, trong đó nuôi cả trong lồng. Đến nay các loại cá đã thả, cá tự nhiên, cá trong lồng phát triển rất tốt. Để đề án nuôi trồng đánh bắt thủy sản của HTX đem lại hiệu quả kinh tế cao, đi vào cuộc sống của nhân dân, Công ty tiếp tục thả 20.000 con cá giống các loại để bổ sung nguồn lợi thủy sản cho vùng lòng hồ bằng kinh phí của công ty...

 

Phát biểu tại buổi thả cá, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của công ty trong thời gian qua, ngoài việc vận hành khai thác hiệu quả nhà máy, công ty còn xúc tiến thành lập HTX nuôi trồng đánh bắt thủy sản, đây là cơ hội cho nhân dân trong vùng lòng hồ có công ăn việc làm ổn định tăng thu nhập. Đồng chí mong muốn công ty phối hợp thật tốt với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tích cực tham gia vào mô hình HTX để phát triển nghề nuôi trồng đánh bắt thủy sản, góp phần cải thiện đời sống của nhân dân trong vùng, đặc biệt là giữ được môi trường sinh thái trên địa bàn...

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Minh Tiến cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và công ty cùng đồng loạt thả cá xuống vùng lòng hồ thủy điện.

 

                                                      Tin, ảnh: HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp và Tổng rà soát dân số 2012
HGĐT - Sáng 16.4, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra (BCĐ - TĐT) cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp của tỉnh khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp và Tổng rà soát dân số năm 2012.
16/04/2012
Hoạt động kỷ niệm Ngày Người tàn tật Việt Nam 18.4
HGĐT - Ngày 15.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà và làm việc với Trung tâm Cứu trợ Trẻ em tàn tật tỉnh, nhân Ngày Người tàn tật Việt Nam 18.4.2012.
16/04/2012
Đào tạo nghề cho người lao động - đôi điều suy ngẫm
HGĐT- Mỗi năm, tỉnh ta có trên chục nghìn lao động được đào tạo nghề. Đây là tín hiệu vui, nhưng bên cạnh sự tăng nhanh về quy mô, số lượng, ngành nghề đào tạo, thì chất lượng và ý thức kỷ luật của người lao động đang đặt ra cho chúng ta nhiều điều phải suy ngẫm.
13/04/2012
Khát vọng Cao nguyên!
HGĐT - Trải qua bao thăng trầm của thời gian, đến nay các huyện thuộc cao nguyên đá Đồng Văn đã có nhiều đổi thay; người dân người nơi đây năng động hơn, dám nghĩ, dám làm, đảng và chính quyền địa phương luôn "chung lưng, đấu cật" cùng bà con và chứa đựng trong mỗi người là cả bầu nhiệt huyết, hết lòng vì công việc với mục tiêu từng bước đưa địa phương nghèo đi lên một cách
13/04/2012