Hoạt động kỷ niệm Ngày Người tàn tật Việt Nam 18.4

16:42, 16/04/2012

HGĐT - Ngày 15.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà và làm việc với Trung tâm Cứu trợ Trẻ em tàn tật tỉnh, nhân Ngày Người tàn tật Việt Nam 18.4.2012. 


Cùng đi có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐTB&XH cùng toàn thể cán bộ, trẻ em hiện đang học tập, điều dưỡng tại Trung tâm.

 

Trước buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã thăm hỏi, động viên ân cần và gửi tới 30 trẻ tàn tật hiện đang được học tập và điều trị tại Trung tâm những món quà ý nghĩa của các cấp lãnh đạo tỉnh nhân Ngày Người tàn tật Việt Nam. Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trung tâm để nắm bắt tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai nhiệm vụ năm 2012. Trung tâm Cứu trợ Trẻ em tàn tật tỉnh có chức năng và nhiệm vụ: Phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh; giáo dục chuyên biệt cho trẻ em khuyết tật. Tuy nhiên, với một khối lượng công việc và nhu cầu về điều kiện sinh hoạt, làm việc khá lớn nhưng thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập, sinh hoạt của Trung tâm rất thiếu, như: Chưa có sân chơi chức năng cho trẻ, phương tiện giao thông quá cũ... ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả hoạt động của Trung tâm.

 

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận nỗ lực vượt lên khó khăn, thiếu thốn của đội ngũ cán bộ Trung tâm và nhấn mạnh. Các sở, ngành liên quan và Trung tâm cần nhanh chóng xây dựng Quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bệnh viện trên địa bàn... Qua đó, tạo được sự thuận lợi nhất cho việc triển khai nhiệm vụ của đơn vị. Ngoài ra, phải làm tốt hơn nữa công tác đối ngoại với các đơn vị, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh có lòng hảo tâm muốn chung tay giúp đỡ cho người tàn tật... Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã giao cho UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng nghiên cứu, xem xét trong thời gian nhanh nhất, sao cho Trung tâm có đủ điệu kiện tốt nhất giúp đỡ các gia đình có trẻ em khuyết tật trên toàn địa bàn tỉnh...

 

                                                                                       PHI ANH

 

Nhân dịp Ngày Người tàn tật Việt Nam 18.4.2012, chiều 15.4, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà người tàn tật trên địa bàn thành phố Hà Giang, gồm: Anh Nguyễn Văn Dạng, sinh 1970, thôn Châng, xã Phương Thiện; anh Nguyễn Văn Đảo, sinh 1950, thôn Tân Thanh, xã Phương Độ. Cùng đi có lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang.

 

Tại gia đình anh Nguyễn Văn Dạng và Nguyễn Văn Đảo, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đồng thời bày tỏ vui mừng khi thấy các anh khỏe mạnh, được gia đình chăm sóc tận tình, chu đáo. Đồng chí mong muốn chính quyền địa phương, gia đình tiếp tục quan tâm, chăm sóc người tàn tật, giúp các đối tượng sống vui, sống khoẻ, có niềm tin để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

 

Đại diện gia đình anh Dạng và anh Đảo cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã dành thời gian đến thăm, tặng quà. Đồng thời hứa chăm sóc chu đáo người thân tàn tật để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

                                                                              KHÁNH TOÀN

 

Chiều ngày 16.4, đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà cho các đối tượng là người tàn tật trên địa bàn thành phố Hà Giang gồm: Cháu Vương Thị Hậu, sinh năm 1994, thôn Bản Cưởm 2, xã Ngọc Đường; cháu Vũ Vân Anh, sinh năm 2000, tổ 2, phường Ngọc Hà.

 

Đồng chí Lê Quang Triều ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ của các cháu, vui mừng khi thấy các cháu được gia đình động viên, quan tâm, chăm sóc tận tình chu đáo. Đồng chí mong muốn chính quyền địa phương và gia đình tiếp tục quan tâm, chăm sóc các cháu tốt hơn, giúp các có niềm tin để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, và có cuộc sống hòa nhập với cộng đồng, xã hội. Gia đình các cháu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, nhà nước và cá nhân đồng chí Lê Quang Triều giành thời gian đến thăm, tặng quà nhân Ngày tàn tật Việt Nam, hứa sẽ chăm sóc các cháu chu đáo, giúp các cháu có cuộc sống tốt đẹp, hòa nhập với xã hội.

 

KHÁNH TOÀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp và Tổng rà soát dân số 2012
HGĐT - Sáng 16.4, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra (BCĐ - TĐT) cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp của tỉnh khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp và Tổng rà soát dân số năm 2012.
16/04/2012
Đào tạo nghề cho người lao động - đôi điều suy ngẫm
HGĐT- Mỗi năm, tỉnh ta có trên chục nghìn lao động được đào tạo nghề. Đây là tín hiệu vui, nhưng bên cạnh sự tăng nhanh về quy mô, số lượng, ngành nghề đào tạo, thì chất lượng và ý thức kỷ luật của người lao động đang đặt ra cho chúng ta nhiều điều phải suy ngẫm.
13/04/2012
Khát vọng Cao nguyên!
HGĐT - Trải qua bao thăng trầm của thời gian, đến nay các huyện thuộc cao nguyên đá Đồng Văn đã có nhiều đổi thay; người dân người nơi đây năng động hơn, dám nghĩ, dám làm, đảng và chính quyền địa phương luôn "chung lưng, đấu cật" cùng bà con và chứa đựng trong mỗi người là cả bầu nhiệt huyết, hết lòng vì công việc với mục tiêu từng bước đưa địa phương nghèo đi lên một cách
13/04/2012
Để những nạn nhân chất độc da cam được sẻ chia…
HGĐT - Ngày 11.4, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/Đioxin tỉnh đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai kế hoạch đợt phát động ủng hộ quỹ Hội NNCĐDC/Điôxin tỉnh Hà Giang. Dự họp có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, thành phố Hà Giang, các hội Thanh niên, Cựu chiến binh, Văn học nghệ thuật, Báo Hà Giang, đài PH - TH tỉnh…
12/04/2012