Người kết nối những tấm lòng nhân ái

14:35, 11/03/2024

BHG - Đó là bác sĩ Chuyên khoa I (CKI) Dương Hồng Chuyên, cán bộ phụ trách Phòng Công tác xã hội - Marketing, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Từ năm 1998, khi đang học tại Trường Trung cấp Y học Cổ truyền Tuệ Tĩnh (nay là Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam), chị Dương Hồng Chuyên đã tham gia vào Hội hiến máu tình nguyện (HMTN) Hà Nội với mong muốn được góp phần nhỏ bé cho người bệnh và ước mơ làm công việc thiện nguyện đã thôi thúc chị từ đó.

Sau 18 năm làm việc tại Khoa Y học Cổ truyền BVĐK tỉnh, cuối năm 2022, bác sỹ CKI Dương Hồng Chuyên được giao nhiệm vụ phụ trách Phòng Công tác xã hội - Marketing từ đó đến nay. Phòng có chức năng là nơi gắn kết, chia sẻ những yêu thương, là nhịp cầu nối giữa các nhà hảo tâm và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Để kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, trên trang Facebook cá nhân của chị Chuyên với nick “Nữ hoàng trái tim”, sẽ đăng tải các trường hợp bệnh nhân cần sự giúp đỡ dưới sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện. Các bài đăng của chị luôn nhận được nhiều sự chia sẻ và ủng hộ của cộng đồng, số tiền được công khai, minh bạch và chuyển trực tiếp cho các gia đình đang cần sự giúp đỡ.

Bác sỹ Dương Hồng Chuyên trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bác sỹ Dương Hồng Chuyên trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Từ đó, có rất nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến đồng hành cùng BVĐK tỉnh để hỗ trợ người bệnh như: Quán cơm Thuý Loan, tặng cơm miễn phí cho người bệnh nghèo điều trị tại bệnh viện mà không có người chăm sóc; nhóm An Lạc phát cháo cho người bệnh nghèo tại bệnh viện vào sáng thứ 3 hàng tuần và các nhóm thiện nguyện phát cơm cháo cho bệnh nhân các ngày cố định trong tháng… Bên cạnh đó, đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như những bệnh nhân nghèo chạy thận, cuộc sống của họ phải gắn liền với bệnh viện, chị Chuyên đã kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí điều trị, thuê nhà và một số nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống cho người bệnh. Chỉ tính riêng trong năm 2023, chị đã vận động được trên 2 tỷ đồng để giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đối với những trường hợp nặng phải chuyển tuyến điều trị hay cấp cứu tại các bệnh viện tuyến T.Ư cũng được sự theo dõi và đồng hành sát sao của Phòng Công tác xã hội - Marketing. Khi cần, bác sỹ Chuyên sẽ là người kết nối, kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để hỗ trợ người bệnh. Bằng tấm lòng thơm thảo đó đã cứu sống được rất nhiều trường hợp hiểm nghèo, có cơ hội được điều trị bằng những phương pháp tối ưu nhất.

Với vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống tỉnh, chị Chuyên đã tuyên truyền, vận động được nhiều người tham gia hiến máu cứu người. Với phương châm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, từ khi thành lập năm 2014 đến nay, CLB đã hiến gần 1.400 đơn vị máu để cấp cứu trong các trường hợp tại nạn giao thông, tai nạn lao động, mổ đẻ, các cuộc phẫu thuật và những trường hợp phải truyền máu thường xuyên của khoa truyền máu, khoa ung bướu, chạy thận. Bản thân bác sỹ Chuyên đã có 15 lần tham gia hiến máu cứu người.

Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Nguyễn Đức Dũng cho biết: Bác sỹ Dương Hồng Chuyên rất có trách nhiệm trong công việc, gương mẫu tham gia các phong trào do cơ quan, tổ chức phát động, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện. Luôn tận tình trong việc tư vấn cho người bệnh, thăm hỏi hỗ trợ khi người bệnh cần, chị đã góp phần xây dựng môi trường bệnh viện văn minh và thân thiện hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bài, ảnh: Ngọc Ánh (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Chi bộ thôn Lũng Làn tích cực bảo vệ đường biên, cột mốc
BHG - Là người con của vùng đất biên giới, gắn bó với từng cột mốc biên cương, những năm qua, Bí thư Chi bộ thôn Lũng Làn, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) Hoàng Thị Tương luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ đường biên, cột mốc.
29/02/2024
Bệnh viện Đa khoa tỉnh lần đầu thực hiện cấp cứu can thiệp thành công ca bệnh vỡ phình động mạch não

BHG - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh lần đầu tiên cấp cứu can thiệp thành công một ca bệnh vỡ phình động mạch não cho nữ bệnh nhân H.T.B, 65 tuổi, trú tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, chân tay tê bì.

11/03/2024
Quan tâm chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

BHG - Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em (TE) là nhiệm vụ quan trọng, có tính chiến lược lâu dài, nhất là đối với TE có hoàn cảnh đặc biệt. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, tổ chức đoàn thể đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực tạo điều kiện để TE sống trong môi trường an toàn, học tập, giảm bớt thiệt thòi.

11/03/2024
Phát huy hiệu quả hệ thống xử lý cấp nước sạch và nước uống trực tiếp

  ↵

BHG - Hà Giang là một tỉnh vùng núi cao, có địa hình phức tạp với nhiều khu vực núi đá vôi, xen kẽ vực sâu, người dân các huyện vùng cao thường xuyên đối mặt với tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt. Để khắc phục tình trạng này các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đã ưu tiên, huy động các nguồn lực, lồng ghép qua các chương trình, dự án xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt, đảm bảo người dân có đủ nước sinh hoạt tối thiểu.

11/03/2024