Hoạt động về nguồn thăm cơ sở đầu tiên của Hội LHPN tỉnh

14:44, 08/03/2024

BHG - Chiều 7.3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hoạt động về nguồn cho cán bộ, hội viên phụ nữ đến thăm cơ sở đầu tiên của Hội tại thôn Bó Loỏng, xã Hùng An (Bắc Quang). Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 -  8.3.2024) và 1984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh giới thiệu cho cán bộ, hội viên về cơ sở đầu tiên của Hội tại thôn Bó Loỏng, xã Hùng An (Bắc Quang).
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh giới thiệu cho cán bộ, hội viên về cơ sở đầu tiên của Hội tại thôn Bó Loỏng, xã Hùng An (Bắc Quang).

Tháng 3 năm 1943, cán bộ Việt Minh từ khu vực phía Bắc của tỉnh Tuyên Quang đã đến thôn Bó Loỏng để tuyên truyền đường lối cách mạng của Mặt trận Việt Minh và xây dựng cơ sở cách mạng ở địa phương. Tại đây, Ban vận động phụ nữ được thành lập gồm có 5 chị. Sau ngày thành lập, dưới sự chỉ đạo của cán bộ Việt Minh, các chị đã tuyên truyền, vận động chị em trong xã Hùng An và các vùng lân cận gia nhập Hội Phụ nữ cứu quốc, tham gia phong trào cách mạng, tích cực góp công, góp sức đấu tranh chống Pháp, Nhật giành chính quyền, giải phóng quê hương, đất nước. Đây cũng là tổ chức cơ sở đầu tiên của Hội LHPN tỉnh Hà Giang.

Chính tại nơi này, nhà bia kỷ niệm thành lập tổ chức Hội LHPN tỉnh đã được khởi công xây dựng. Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã vận động cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan, Hội LHPN các cấp, các doanh nghiệp và các đơn vị hỗ trợ, đóng góp kinh phí để tu sửa, nâng cấp công trình và đến nay đã hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Việc tổ chức các hoạt động về nguồn là niềm mong mỏi của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nhằm ghi nhớ, tri ân các thế hệ đi trước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang cho thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Chi bộ thôn Lũng Làn tích cực bảo vệ đường biên, cột mốc
BHG - Là người con của vùng đất biên giới, gắn bó với từng cột mốc biên cương, những năm qua, Bí thư Chi bộ thôn Lũng Làn, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) Hoàng Thị Tương luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ đường biên, cột mốc.
29/02/2024
Đào tạo nên những lái xe an toàn và am hiểu Luật Giao thông đường bộ

BHG - Để đáp ứng nhu cầu học và cấp bằng lái xe ngày càng tăng của người dân, Trung tâm đào tạo lái xe ô tô, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã chủ động đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học theo hướng đồng bộ, hiện đại.

29/02/2024
Đẩy lùi hủ tục bằng sức mạnh truyền thông
BHG - Thời gian qua, ngành Y tế của tỉnh bằng việc đa dạng các hoạt động truyền thông đã tạo sức mạnh nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi người dân về hậu quả, hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
29/02/2024
Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam làm việc tại Hà Giang
BHG - Sáng 29.2, tại Sở Ngoại vụ, Đoàn công tác của Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam do bà Migea Shulia, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Mao Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn.
29/02/2024