Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ sau Đại hội và Tọa đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

14:43, 08/03/2024

BHG - Chiều 7.3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ từ sau Đại hội đến nay và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì.

Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ sau Đại hội
Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ sau Đại hội

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang khóa IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 diễn ra ngày 20.11.2023; ngay sau Đại hội, BCH, Ban Thường vụ, Thường trực Hiệp hội đã triển khai thực hiện ngay các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Theo đó, Hiệp hội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội tới các doanh nghiệp và hội viên biết và thực hiện; đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp và hội viên. Với sự đoàn kết, nỗ lực, đến nay, Hiệp hội đã chính thức là thành viên của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, ngay sau Đại hội, đã kết nạp thêm 3 hội viên mới. Song song với thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội cũng đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Riêng dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hiệp hội đã trao tổng số tiền là 1,2 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ Doanh nhân nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ Doanh nhân nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

Thảo luận tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được sau Đại hội, đồng thời đề xuất những nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo của năm 2024. Cụ thể, thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, thể hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp và hội viên; tổ chức lịch trực luân phiên và duy trì hoạt động Caffe doanh nhân; kịp thời tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hội viên theo từng lĩnh vực ngành nghề, kịp thời phản ánh với tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết…

Nhân Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910 – 8.3.2024), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt chúc mừng các nữ doanh nhân. Thời gian qua, các doanh nhân nữ luôn nỗ lực cố gắng vươn lên, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đạt được nhiều kết quả nổi bật, tạo công ăn việc làm cho người lao động và những giá trị cho xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Nhiều hội viên doanh nhân nữ không chỉ thành đạt trong kinh doanh mà còn là tấm gương tiêu biểu xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo.

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các chị em phụ nữ, chúc các chị em luôn vui, khỏe, hạnh phúc, tiếp tục cống hiến và có nhiều đóng góp cho tỉnh Hà Giang nói chung và Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Giang nói riêng.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Chi bộ thôn Lũng Làn tích cực bảo vệ đường biên, cột mốc
BHG - Là người con của vùng đất biên giới, gắn bó với từng cột mốc biên cương, những năm qua, Bí thư Chi bộ thôn Lũng Làn, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) Hoàng Thị Tương luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ đường biên, cột mốc.
29/02/2024
Đào tạo nên những lái xe an toàn và am hiểu Luật Giao thông đường bộ

BHG - Để đáp ứng nhu cầu học và cấp bằng lái xe ngày càng tăng của người dân, Trung tâm đào tạo lái xe ô tô, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã chủ động đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học theo hướng đồng bộ, hiện đại.

29/02/2024
Hỗ trợ và kết nối trong khám, chữa bệnh từ xa
BHG - Từ năm 2021, ngành Y tế của tỉnh bắt đầu thực hiện hệ thống khám, chữa bệnh (KCB) từ xa. Với những lợi ích đem lại, đến nay, hoạt động KCB từ xa không chỉ được áp dụng tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, mà còn vươn xa đến toàn bộ hệ thống cơ sở y tế các xã, phường. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ y, bác sỹ, giúp cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được KCB, chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.
29/02/2024
Đẩy lùi hủ tục bằng sức mạnh truyền thông
BHG - Thời gian qua, ngành Y tế của tỉnh bằng việc đa dạng các hoạt động truyền thông đã tạo sức mạnh nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi người dân về hậu quả, hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
29/02/2024