Bác sỹ Giàng Văn Long nhiệt huyết trong công việc, trách nhiệm với xã hội

15:32, 03/03/2024

BHG - Bác sỹ chuyên khoa I (CKI) Giàng Văn Long, sinh năm 1989, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Phó Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mèo Vạc, Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liên tiếp... là một tấm gương sáng của ngành Y tế huyện Mèo Vạc.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Mèo Vạc, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2007 anh theo học chuyên ngành Bác sỹ đa khoa tại Đại học Y Dược Thái Bình. Năm 2014, anh Long tốt nghiệp đại học và về làm việc tại khoa Ngoại, BVĐK huyện Mèo Vạc. Anh Long chia sẻ: Sau khi được đi học và tiếp cận với những kiến thức y học, mình nhận thấy vấn đề y tế tại địa phương còn rất vất vả và đi sau nhiều so với các tỉnh khác. Vì thế mình quyết định về quê công tác, hy vọng với kiến thức bản thân đã học được, mình có thể hỗ trợ người dân trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao nhận thức về y tế.

 

Là một bác sỹ Ngoại khoa, việc thường xuyên được học tập nâng cao tay nghề giúp anh Long có cơ hội tiếp cận những tiến bộ khoa học hiện đại trong việc chẩn đoán, phẫu thuật cho người bệnh. Với tính cách cẩn thận, tỉ mỉ nên trong công việc anh luôn thận trọng mỗi khi đưa ra chẩn đoán, phác đồ điều trị phù hợp tình trạng của bệnh nhân. Những ca bệnh khó như gãy xương đùi, xương cẳng chân, gãy xương hở; các dịch vụ phẫu thuật nội soi như nội soi thăm dò chẩn đoán, nội soi cắt ruột thừa, nội soi khâu lỗ thủng dạ dày, nội soi cắt u - nang buồng trứng… luôn được anh làm rất tốt, nhận được sự đánh giá cao từ lãnh đạo bệnh viện và sự tin tưởng từ người dân.

Không chỉ làm tốt vai trò chuyên môn, anh Long còn mạnh dạn tham gia vào việc đóng góp ý kiến, tham mưu cho lãnh đạo định hướng phát triển của bệnh viện. Ý kiến đóng góp của anh rất thiết thực với thực tiễn, góp phần tích cực vào việc giúp bệnh viện từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn. Tháng 11.2022, anh được đề bạt làm Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp. Trên cương vị này, anh đã và đang đưa ra được những định hướng cụ thể, có hiệu quả cho hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện.

Nói về anh Long, Giám đốc BVĐK huyện Mèo Vạc, Bác sỹ CKII Hoàng Hoa Màn đánh giá: Bác sỹ Long là người năng nổ, nhiệt tình, cư xử khiêm tốn, hòa đồng với đồng nghiệp và bệnh nhân. Trong công việc, anh luôn nhiệt huyết, trách nhiệm cao, không ngừng cố gắng học hỏi để nâng cao chuyên môn và thực hiện tốt mọi nội quy, quy chế của ngành, bệnh viện. Trong đời sống, an sinh - xã hội luôn năng nổ thực hiện các hoạt động thiện nguyện do huyện tổ chức, thường xuyên kết nối nhiều đoàn thiện nguyện để thực hiện khám, chữa bệnh cho người dân. Bác sỹ Long là một bác sỹ tài năng, có triển vọng.

Được biết, với vai trò là Phó Bí thư chi đoàn bệnh viện, anh đã kết nối được nhiều đoàn thiện nguyện thực hỗ trợ, giúp đỡ công tác an sinh cho người dân tại một số xã trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Điển hình như: Năm 2019 kết hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám, phát thuốc và tặng quà cho người dân thôn Hoa Cà, xã Thượng Phùng giá trị lên đến 250 triệu đồng; năm 2021, kết hợp cùng Bác sỹ CKII Ngô Mạnh Cường (Bệnh viện Bạch Mai), Điện lực Đồng Văn kéo điện cho 11 gia đình tại thôn Mã Pì Lèng A, xã Pả Vi; năm 2023, kết hợp cùng Tạp chí Kinh tế Môi trường khám sàng lọc, phát thuốc và trao quà cho học sinh tại điểm Trường Mầm non Mã Pì Lèng A, xã Pả Vi...

Gần 10 năm công tác, sự tin tưởng của người bệnh, đồng nghiệp và lãnh đạo bệnh viện là nguồn động lực để anh Long tiếp tục theo đuổi đam mê của bản thân. Cùng đó là sự cố gắng, nỗ lực hoàn thành những kế hoạch của mình đã đề ra góp phần đưa BVĐK huyện Mèo Vạc nói riêng, ngành Y tế huyện Mèo Vạc nói chung ngày một phát triển.

Bài, ảnh:  HỒNG NHUNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ra quân “Tháng Thanh niên” và “Tháng Ba biên giới” năm 2024 tại huyện Xín Mần
BHG - Sáng 29.2, tại xã Xín Mần (Xín Mần), Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Tỉnh đoàn tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ ra quân Chương trình “Tháng Thanh niên” và “Tháng Ba biên giới” năm 2024. Dự lễ ra quân có các đồng chí: Nguyễn Minh Kiên, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai; Hoàng Thế Hanh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Hà Giang; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần; đại diện các cơ quan, đơn vị của huyện Xín Mần; lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần.
29/02/2024
Người dân xã Sủng Trà (Mèo Vạc) trả lại tài sản cho khách du lịch đánh rơi
BHG - Vừa qua, trên đường đi làm nương về, anh Già Mí Sính, 51 tuổi cùng con gái Lù Thị Mỷ, 23 tuổi, trú tại thôn Ha Chế, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc đã nhặt được chiếc ba lô có các đồ dùng cá nhân và tiền bên trong.
29/02/2024
Đào tạo nên những lái xe an toàn và am hiểu Luật Giao thông đường bộ
BHG - Để đáp ứng nhu cầu học và cấp bằng lái xe ngày càng tăng của người dân, Trung tâm đào tạo lái xe ô tô, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã chủ động đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học theo hướng đồng bộ, hiện đại.
29/02/2024
Bí thư Chi bộ thôn Lũng Làn tích cực bảo vệ đường biên, cột mốc
BHG - Là người con của vùng đất biên giới, gắn bó với từng cột mốc biên cương, những năm qua, Bí thư Chi bộ thôn Lũng Làn, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) Hoàng Thị Tương luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn tham gia phát triển kinh tế, bảo vệ đường biên, cột mốc.
29/02/2024