Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” tại xã Cao Mã Pờ

11:28, 31/01/2024

BHG - Ngày 29.1, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ. Dự chương trình có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Quản Bạ và các nhà tài trợ.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Quản Bạ trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có con em đang tại ngũ chuẩn bị xuất ngũ năm 2024.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Quản Bạ trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có con em đang tại ngũ chuẩn bị xuất ngũ năm 2024.

Tại chương trình, đại diện các đơn vị đã tặng hơn 300 suất quà tổng giá trị gần 300 triệu đồng, trong đó Bộ CHQS tỉnh trao 50 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có con em đang tại ngũ chuẩn bị xuất ngũ năm 2024 và các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao 119 suất quà cho các hộ nghèo; nhà máy Z129 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) trao 50 suất quà cùng 60 chăn ấm, 20 xe đạp cho hội viên phụ nữ, hộ gia đình, các cháu học sinh có hoàn cản khó khăn; Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương tặng 50 suất sữa dinh dưỡng cho các cháu học sinh Trường Mầm non Cao Mã Pờ...

ãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại xã Cao Mã Pờ.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tham gia gói bánh chưng cùng người dân tại chương trình.

Nằm trong khuôn khổ chương trình diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ giữa cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh, Đoàn nghệ thuật Cổng trời xanh và đội văn nghệ Trường Mầm non xã Cao Mã Pờ. Thi gói bánh chưng, bóng chuyền hơi, tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, đánh yến, nhảy bao bố; các gian hàng 0 đồng; khám và tư vấn dinh dưỡng cho nhân dân.

Chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn năm 2024 thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các nhà hảo tâm đối với bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới. Qua đó, tăng cường tình đoàn kết gắn bó máu thịt giữa quân và dân, củng cố thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, chung tay cùng cả nước thực hiện tốt phong trào “Vì người nghèo” với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tin, ảnh: Thế Đồng (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đưa không khí Tết vào trong trường học
BHG - Những ngày trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong không khí hân hoan đón chào năm mới, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho học sinh gắn với Tết cổ truyền. Qua đó, giúp các em thêm hiểu, trân trọng, yêu quý văn hóa truyền thống của dân tộc.
30/01/2024
Vững “phên giậu”, ấm biên cương
BHG - Nếu ai đã một lần đến với Hà Giang - nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc, đặt chân lên cao nguyên đá Đồng Văn ngắm nhìn cột cờ Quốc gia Lũng Cú hiên ngang trên đỉnh núi Rồng, chắc chắn mọi người đều chung một cảm nhận, đó là lòng tự hào dân tộc và những cảm xúc khác biệt khó tả trong tâm hồn. Để có được sự bình yên đó không phải lúc nào cũng dễ dàng, đó là cả một sự đóng góp không nhỏ của các lực lượng biên phòng, quân đội và công an trong việc giữ gìn an ninh biên giới, an ninh trật tự. Và ở miền đá xám này nhiều tấm gương công an đã luôn sát cánh cùng bà con vùng cao còn nhiều gian khó. Đồng chí Trung tá Hoàng Anh Quyết, sinh năm 1980, Trưởng Công an xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn là một điển hình như thế.
30/01/2024
Đón Xuân ở Đồn Biên phòng Lũng Cú
BHG - Trong thời tiết giá lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp đến thăm và đón Tết sớm cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn). Bên cạnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh trật tự, đơn vị tích cực công tác chuẩn bị để cán bộ, chiến sỹ được vui Xuân, đón Tết đầm ấm, an vui.
30/01/2024
Huyện Bắc Mê gặp mặt Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín, Hội nghệ nhân dân gian
BHG - Chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2024) và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 29.1 Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Mê tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín, Hội nghệ nhân dân gian năm 2023 trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.
29/01/2024