Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

11:44, 17/12/2023

BHG - Trong 2 ngày (16 - 17.12), Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan, xã, phường tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 300 cán bộ, người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thực hành kỹ năng chữa cháy tại Công ty Cổ phần In Hà Giang.
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH thực hành kỹ năng chữa cháy tại Công ty Cổ phần In Hà Giang.

Tại chương trình, các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã giới thiệu cho cán bộ, người dân, học sinh, sinh viên về các trang, thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH cơ bản, hiện đại mà lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH hiện nay đang sử dụng. Đồng thời, hướng dẫn cho cán bộ, người dân, học sinh, sinh viên trải nghiệm, thực hành cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; di chuyển người tay không; rải vòi chữa cháy; thoát nạn trong không gian hạn chế; thoát nạn bằng thang dây và thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Người dân thực hành kỹ năng dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas.
Người dân thực hành kỹ năng dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas.

Việc tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành về PCCC&CNCH được thực hiện bài bản, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia. Qua đó, giúp các cơ quan, đơn vị và người dân nâng cao kiến thức pháp luật và các biện pháp PCCC, trọng tâm là kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, chung cư, nơi tập trung đông người.

 Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gần 30 nghìn lao động được giải quyết việc làm trong năm 2023

BHG - Theo số liệu thống kê của Sở LĐ,TB&XH, năm 2023 toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 27.357 lao động, đạt 153,7% KH, trong đó lao động đi làm việc ngoài tỉnh là 17.814 người và xuất khẩu lao động (XKLĐ) là 311 người, chủ yếu là thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, số còn lại là trong tỉnh.

16/12/2023
Nhà giáo trẻ tiêu biểu, Tổng phụ trách Đội giỏi trên Cao nguyên đá

  ↵

BHG - Từ miền đất Sơn Dương, Tuyên Quang, năm 2010, cô giáo Trần Thu Hoài, sinh năm 1987 đã lên với Trường Tiểu học xã Ma Lé, huyện Đồng Văn. Công tác đội gắn với cô từ đó cho đến khi chuyển về công tác tại Trường THCS thị trấn Tam Sơn từ 2017 đến nay. Hơn 13 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục trên Cao nguyên đá, cô Hoài luôn gương mẫu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trở thành một nhà giáo tiêu biểu.

16/12/2023
Bỏ thi thăng hạng viên chức

  ↵

Theo quy định mới, các nội dung liên quan đến thi thăng hạng viên chức đã được thay thế bằng nội dung xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp. Như vậy, viên chức sẽ không phải thi thăng hạng.

16/12/2023
Chương trình giao lưu thanh niên giữa Tỉnh đoàn Hà Giang và Đoàn Thanh niên châu Văn Sơn (Trung Quốc)

BHG - Trong các ngày từ 13 – 15.12, tại tỉnh Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang (Việt Nam) phối hợp với Đoàn Thanh niên châu Văn Sơn (tỉnh Vân Nam – Trung Quốc) tổ chức Chương trình giao lưu hữu nghị thanh niên biên giới giữa hai đơn vị. Tham gia chương trình có các đồng chí: Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; Diệp Lai Bình, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên châu Văn Sơn (Trung Quốc); cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên hai đơn vị.

15/12/2023