Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối thoại với cán bộ, giáo viên, nhân viên

19:14, 13/10/2023

BHG - Chiều 13.10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc Sở GD&ĐT với cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục. Hội nghị được kết nối trực tuyến với Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trường học trực thuộc sở. 

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình trả lời kiến nghị của cán bộ, giáo viên.
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình trả lời kiến nghị của cán bộ, giáo viên.

Tại hội nghị, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục tập trung trao đổi, kiến nghị với Giám đốc sở về các nội dung: Giải quyết tình trạng thiếu giáo viên; sớm có hướng dẫn tổ chức thi chọn học sinh giỏi các cấp học; việc cấp trang thiết bị cho các trường học theo chương trình GDPT mới; thực hiện các tiểu dự án trong các chương trình mục tiêu quốc gia; việc thi thăng hạng viên chức của giáo viên; đào tạo giáo viên dạy các môn tích hợp; công tác xã hội hóa trong các cơ sở giáo dục; thanh toán kinh phí thừa giờ cho giáo viên; in ấn tài liệu giáo dục địa phương; nhà ở bán trú cho học sinh; công tác tổ chức thi học kỳ; chi phí khám, chữa bệnh cho cán bộ, giáo viên; công tác khen thi đua, khen thưởng.
Trên cơ sở các ý kiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thế Bình đã trực tiếp giải đáp, làm rõ đối với từng nội dung, nhóm vấn đề; đồng thời đưa ra những giải pháp trong thời gian tới để triển khai hiệu quả nhiệm vụ năm học. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, ngành khác, sở sẽ phối hợp với các cấp, ngành liên quan để kiến nghị, tháo gỡ khó khăn, triển khai phù hợp với thực tiễn tại cơ sở, đảm bảo chế độ, chính sách cho giáo viên.
Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc sở với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành là kênh thông tin quan trọng giúp lãnh đạo sở kịp thời nắm bắt thuận lợi, khó khăn, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, từ đó có những giải pháp phù hợp trong công tác quản lý, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đồng thời góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo về việc điện thoại sử dụng chương trình dịch tự động bằng công cụ "Google translate" làm sai lệch nội dung đăng tải trên báo

BHG - Sáng 13.10, Báo Hà Giang điện tử nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về sai sót câu chữ ở một số tin, bài và chú thích ảnh đã đăng tải trên Báo Hà Giang điện tử.


13/10/2023
Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp chất lượng cao
BHG - Sáng 13.10, Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá, TT&DL tổ chức Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp (DLNN) chất lượng cao, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững ở tỉnh Hà Giang. Dự có đại diện Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch Việt Nam; các chuyên gia tư vấn phản biện; lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, HTX du lịch trên địa bàn tỉnh.
13/10/2023
Xín Mần vượt chỉ tiêu đào tạo nghề
BHG - Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn huyện Xín Mần đã được các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đạt được những kết quả nhất định, chất lượng và hiệu quả sau đào tạo tăng dần; cơ cấu ngành nghề đào tạo từng bước được điều chỉnh phù hợp với cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động nông thôn, nhận thức của người dân cũng được nâng lên.
13/10/2023
Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
BHG - Chiều 12.10, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 – 15.10.2023) và tuyên dương các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện năm 2023. Đến dự có đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh.
12/10/2023