Cấp hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ các cá nhân có thành tích trong học tập, công tác năm 2023

11:13, 30/08/2023

BHG - Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cấp kinh phí hỗ trợ cho các cá nhân có thành tích trong học tập, công tác từ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh năm 2023. Theo đó, có 1.383 người trên toàn tỉnh được nhận hỗ trợ trong 2 lĩnh vực khuyến học và khuyến tài, tổng số kinh phí hỗ trợ trên 1 tỷ 613 triệu đồng.

Cụ thể, lĩnh vực khuyến học có 1.181 người được nhận hỗ trợ, bao gồm các đối tượng: Sinh viên đỗ thủ khoa, xuất sắc; sinh viên là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo hiện đang đi học đại học, học viện; sinh viên là người Hà Giang hiện đi học đại học đạt học lực giỏi; học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, con thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng hoặc bị tai nạn, thiên tai, hoạn nạn, tàn tật vượt khó đạt học lực xuất sắc, giỏi; học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và quốc tế trong năm học 2022 - 2023. Nổi bật, tỉnh ta có 1 cá nhân đạt Giải Bạc Olympic Toán Quốc tế được nhận hỗ trợ 20 triệu đồng; 1 cá nhân tốt nghiệp đại học thủ khoa nhận hỗ trợ 10 triệu đồng; 1 cá nhân đạt Giải Ba Học sinh giỏi cấp Quốc gia nhận hỗ trợ 5 triệu đồng.

Về lĩnh vực khuyến tài, có 30 người được nhận hỗ trợ, bao gồm các đối tượng: Vận động viên đạt thành tích cao và cá nhân đạt giải trong cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Trong đó, 28 vận động viên đạt thành tích cao được nhận tổng hỗ trợ là 43 triệu đồng; 2 người đạt giải trong cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc nhận mỗi người 500 nghìn đồng.

Được thành lập từ năm 2020, Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ, tạo động lực cho học sinh, sinh viên, vận động viên... có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu trong học tập, nghề nghiệp, góp phần nâng cao dân trí, xóa bỏ hủ tục, thực hiện xóa đói, giảm nghèo. Nguồn kinh phí của quỹ được xã hội hóa hoàn toàn từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Thông qua đợt cấp kinh phí lần này, quỹ tiếp tục lan tỏa tinh thần khuyến học, khuyến tài, hướng tới xây dựng xã hội học tập trên địa bàn toàn tỉnh.

Bạn đọc xem chi tiết danh sách đối tượng được nhận hỗ trợ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh năm 2023 trong đường link dưới đây:

Tin: Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

AHLĐ Đặng Văn Thân và bài học đổi mới về tư duy và thể chế
Tổng Cục trưởng Tổng cục Bưu điện Đặng Văn Thân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, đã để lại cho hậu thế những bài học kinh nghiệm và di sản quý giá về tinh thần dám dấn thân, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới.
29/08/2023
Khối Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tỉnh tặng quà cho học sinh tại xã Hữu Vinh
BHG - Sáng 29.8, Khối Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tỉnh Hà Giang đã đến thăm, tặng quà học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học xã Hữu Vinh (Yên Minh) trước thềm năm học mới 2023 - 2024.
29/08/2023
Bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế
BHG - Sáng 29.8, Sở Ngoại vụ phối hợp với Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng cán bộ đối ngoại - Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao tổ chức khóa bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế cho 237 học viên là cán bộ đang làm công tác đối ngoại thuộc các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
29/08/2023
Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ đầu: Từng lớp người thi đua yêu nước
BHG- Những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, 4 xã Thượng Lũng, Tiên Yên, Xuân Quang, Bằng Lang của huyện Bắc Quang, nay thuộc xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang của huyện Quang Bình là một trong những nơi có phong trào điển hình ủng hộ bộ đội và được Bác Hồ gửi thư khen ngợi ngày 1.5.1950. Lời khen gắn với Tám lời căn dặn của Bác đối với đồng bào các dân tộc trong tỉnh là tài sản vô cùng thiêng liêng, quý giá, là động lực to lớn để các xã phấn đấu vươn lên. Sau 73 năm, trên vùng quê cách mạng đã có những đổi thay nhất định, giữ vững vị trí đầu tàu, vai trò vùng động lực phát triển KT - XH huyện Quang Bình.
29/08/2023