Bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế

09:53, 29/08/2023

BHG - Sáng 29.8, Sở Ngoại vụ phối hợp với Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng cán bộ đối ngoại - Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao tổ chức khóa bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế cho 237 học viên là cán bộ đang làm công tác đối ngoại thuộc các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian 3 ngày (từ  29 – 31.8), các học viên được các chuyên gia đến từ Bộ Ngoại giao trao đổi, truyền đạt 5 chuyên đề gồm: Cập nhật tình hình và định hướng hợp tác quan hệ Việt Nam – Trung Quốc; kỹ năng giao tiếp đối ngoại, giao tiếp liên văn hóa trong thời đại mới; kỹ năng tổ chức sự kiện đối ngoại, đón tiếp khách quốc tế thăm và làm việc tại địa phương; công tác quản lý biên giới lãnh thổ; các văn kiện pháp lý và quy chế quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc; kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế.

Khoá bồi dưỡng sẽ góp phần trang bị cho cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh những kiến thức cơ bản liên quan đến công tác đối ngoại trong tình hình mới để vận dụng tốt hơn vào điều kiện cụ thể ở đơn vị, địa phương. Đồng thời triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại trong thời kỳ đổi mới, đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức làm công tác đối ngoại của tỉnh có dịp trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm, kỹ năng ứng xử, xử lý các tình huống trong các hoạt động đối ngoại.

 LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác sáng trong lòng dân: Kỳ đầu: Từng lớp người thi đua yêu nước
BHG- Những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, 4 xã Thượng Lũng, Tiên Yên, Xuân Quang, Bằng Lang của huyện Bắc Quang, nay thuộc xã Vĩ Thượng, Xuân Giang, Tiên Yên, Bằng Lang của huyện Quang Bình là một trong những nơi có phong trào điển hình ủng hộ bộ đội và được Bác Hồ gửi thư khen ngợi ngày 1.5.1950. Lời khen gắn với Tám lời căn dặn của Bác đối với đồng bào các dân tộc trong tỉnh là tài sản vô cùng thiêng liêng, quý giá, là động lực to lớn để các xã phấn đấu vươn lên. Sau 73 năm, trên vùng quê cách mạng đã có những đổi thay nhất định, giữ vững vị trí đầu tàu, vai trò vùng động lực phát triển KT - XH huyện Quang Bình.
29/08/2023
Học sinh phấn khởi trong ngày đầu tựu trường
BHG - Sáng 28.8, trên 265 nghìn học sinh toàn tỉnh tựu trường năm học mới 2023 - 2024. Riêng học sinh lớp 1 đã được các trường tiểu học tổ chức cho làm quen với môi trường mới trước đó 1 tuần. Ghi nhận tại một số trường, học sinh phấn khởi khi được gặp gỡ thầy cô, bạn bè sau thời gian nghỉ hè; đan xen với đó là những bỡ ngỡ của các em học sinh đầu cấp mầm non, tiểu học và THCS. Nhìn chung các trường đều tổ chức các hoạt động đầu năm học mới để tạo không khí vui tươi cho học sinh.
28/08/2023
Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Nhân dân dịp nghỉ Quốc khánh 2.9 và khai giảng năm học mới

BHG - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, nhu cầu về sản xuất, kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của Nhân dân tỉnh Hà Giang trong dịp Quốc khánh 2-9 và chuẩn bị cho mùa khai trường năm học mới 2023-2024, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã chuẩn bị các công tác nhằm đảm bảo nguồn điện thông suốt trong dịp nghỉ lễ và ngày khai giảng năm học mới.


28/08/2023
Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài
BHG - Trong những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh không ngừng đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị và của toàn xã hội.
28/08/2023