Hội Cựu chiến binh phường Quang Trung (TPHG) giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

19:05, 25/04/2021

BHG - Ngày 24.4, nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30.4.1975 – 30.4.2021), Hội Cựu chiến binh (CCB) và Đoàn thanh niên phường Quang Trung (TPHG) đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Đền thờ các AHLS mặt trận Vị Xuyên, Điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên; thăm hang Làng Lò, Khu di tích lịch sử làng Pinh tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Các CCB cùng nhau ôn lại những năm tháng lịch sử cho đoàn viên thanh niên phường tại Khu di tích lịch sử làng Pinh.
Các CCB cùng nhau ôn lại những năm tháng lịch sử cho đoàn viên thanh niên phường tại Khu di tích lịch sử làng Pinh.

Hội CCB phường Quang Trung có 189 hội viên. Trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ trên địa bàn phường luôn được quan tâm, qua đó đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng, trách nhiệm của Đoàn viên thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Tại các điểm đến thăm, Hội CCB phường đã ôn lại những năm tháng lịch sử cách đây hơn 42 năm về trước, tại Điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, hàng nghìn chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã dũng cảm, kiên cường chiến đấu, với tinh thần “một tấc không đi, một li không rời”, quyết tâm giữ từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm “sống bám đá, chết hóa đá”. Đã có nhiều đồng chí anh dũng hy sinh, nằm lại nơi chiến trường khốc liệt… Dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các AHLS, các CCB và các bạn đoàn viên thanh niên bày tỏ lòng kính trọng, thành tâm nguyện cầu cho linh hồn các liệt sỹ được yên giấc ngàn thu, phù hộ cho non sông Việt Nam mãi mãi trường tồn.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ thức ăn đường phố

BHG - Thức ăn đường phố từ lâu vẫn là 1 trong những vấn đề nan giải, đáng lưu tâm; trong xã hội phát triển ngày nay, các món ăn cũng đa dạng, với nhiều mẫu mã bắt mắt. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được xem là điều khó trong khâu kiểm soát từ nguồn gốc, cách chế biến để đem lại sự yên tâm cho người sử dụng.

25/04/2021
Mèo Vạc coi tuyên truyền bầu cử là nhiệm vụ hàng đầu

BHG - Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là cuộc vận động chính trị và sinh hoạt dân chủ, sâu rộng trong nhân dân, cả hệ thống chính trị huyện Mèo Vạc vào cuộc tuyên truyền để động viên mọi tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần làm chủ, tự giác tham gia cuộc bầu cử với khí thế của ngày hội lớn, lựa chọn các đại biểu có đủ phẩm chất và năng lực, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

 

25/04/2021
Các nhà hảo tâm tặng quà tại huyện Yên Minh

BHG - Ngày 24.4, tại UBND xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, đoàn công tác của Báo Công thương và Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho  các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại một số trường trên địa bàn huyện Yên Minh. Dự buổi trao quà có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Công ty xăng dầu Hà Giang.

25/04/2021
Sở NN và PTNT hỗ trợ 5000 con gà giống cho các hộ thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp

BHG - Ngày 23.4, Sở NN&PTNT huy động xã hội hóa hỗ trợ 5000 con gà giống cho người dân 4 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Hoàng Su Phì thực hiện cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh; trong đó hỗ trợ huyện Đồng Văn 1000 con; Mèo Vạc 800 con; Yên Minh 200 con; Hoàng Su Phì 3000 con.

24/04/2021