Những tuyến đường từ nguồn xã hội hóa ở Quang Trung

17:00, 22/04/2021

BHG - Những tuyến đường trơn trượt nay đã được bê tông hóa, giúp người dân thuận tiện trong đi lại, giao thương hàng hóa. Để có được thành quả như hiện nay là sự đồng lòng, quyết tâm của nhân dân phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) đã cùng nhau xã hội hóa đem lại hiệu quả thiết thực cho đời sống khu dân cư.

Sự thay đổi của ngõ 30, đường 3/2.
Sự thay đổi của ngõ 30, đường 3/2.

Phường Quang Trung trong năm 2020 đã cải tạo, nâng cấp mặt đường bê tông 7 tuyến đường, với tổng chiều dài 1,4 km. Tổng kinh phí 1.174,35 triệu đồng; trong đó, ngân sách Nhà nước 306 triệu đồng, nhân dân đóng góp 868,35 triệu đồng. Nhờ có sự đồng thuận của người dân và sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, những công trình đã nhanh chóng được triển khai vượt tiến độ, chất lượng theo đúng thiết kế, tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Trong đó, nổi bật là tuyến đường ngõ 30, đường 3/2, tổ 8 được bê tông hóa dài 350 m, rộng 5 m, dày 22 cm. Người dân cùng nhau đóng góp được 344,87 triệu đồng. Chị Vũ Thị Ngọc cho biết: Hiện nay, trong ngõ có 60 hộ dân cùng sinh sống, nhờ sự động viên của cấp ủy, chính quyền về các lợi ích, nhân dân trong ngõ đã nỗ lực đóng góp sức người, sức của để cải tạo, nâng cấp tuyến đường dân sinh. Từ ngày tuyến đường được mở rộng, bê tông hóa, người dân đi lại thuận tiện, các hàng quán kinh doanh đông khách hơn. Ngoài ra, dọc bên đường các hộ dân trồng hoa tạo điểm nhấn cho tuyến đường.

Bê tông hóa ngõ 25, đường Sùng Dúng Lù.
Bê tông hóa ngõ 25, đường Sùng Dúng Lù.

Người dân ngõ 25, đường Sùng Dúng Lù xã hội hóa được 139,64 triệu đồng, đóng góp 56 ngày công, Nhà nước hỗ trợ 35 tấn xi măng đã đổ bê tông tuyến đường dài 100 m, rộng 5 m, dầy 22 cm. Nhờ đó, cuộc sống người dân đổi khác nhiều, thuận lợi trong giao thông và giao thương hàng hóa, đời sống tinh thần ngày càng được nâng cao. Chú Nguyễn Văn Thành tâm sự: Trước đây, đoạn đường vào ngõ lầy lội nhiều vũng nước sâu, đá dăm lởm chởm rất khó đi. Ngay cả những người trẻ tuổi đi lại còn khó khăn, huống chi những người già và trẻ nhỏ; trời nắng thì bụi, mưa thì trơn trượt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước những vất vả đó, người dân trong ngõ đã đoàn kết, thống nhất góp công, góp của để cứng hóa con đường này. Nhờ có sự quan tâm của Nhà nước hỗ trợ xi măng mà con đường mới được rộng rãi, vững chắc như ngày hôm nay, giúp thuận tiện trong đi lại, tạo đà phát triển kinh tế hộ gia đình.

Chủ tịch UBND phường Quang Trung, Nguyễn Duy Cường cho biết: Phường luôn nỗ lực, vận động người dân cùng chung tay xây dựng những tuyến đường bê tông để phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương của người dân. Với phương châm “Phát triển giao thông là nền móng của sự phát triển vững trãi, nâng tầm đời sống người dân” giúp phát triển KT - XH đồng bộ và vững bền. Thời gian tới, tiếp tục triển khai sâu rộng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước; lên phương án huy động đóng góp công sức của các doanh nghiệp, các tổ chức để nâng cấp các tuyến đường.

Giao thông đi lại thuận lợi, giao thương mua bán hàng hóa được lưu thông, đời sống của người dân được nâng lên rõ rệt về vật chất lẫn tinh thần, đem lại nhiều lợi ích thiết thực về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Quang Trung đã trở thành điểm sáng đi đầu trên thành phố về thực hiện những tuyến đường dân sinh xã hội hóa.

Bài, ảnh: Đức Ninh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tới thăm, học hỏi kinh nghiệm công tác Đoàn tại Hà Giang

BHG - Chiều 21.4, Tỉnh đoàn Hà Giang đã có buổi gặp mặt đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tới thăm, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh ta. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Thị Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh,…

22/04/2021
Tiếng nói của Đảng, Chính phủ vang vọng trên đỉnh Chiêu Lầu Thi

BHG - Đỉnh Chiêu Lầu Thi là ngọn núi cao thứ hai của vùng địa đầu Hà Giang nằm trong dãy Tây Côn Lĩnh nằm ở thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) 4 mùa mây phủ kín bề. Vì là vị trí cao, địa danh xa nhất của tỉnh nên việc tiếp cận với "ánh sáng" của Đảng đối với nhân dân và khách du lịch đến Chiêu Lầu Thi là một điều khó khăn. Từ thực tế đó, Đài Tiếng nói Việt Nam và huyện Hoàng Su Phì cùng đồng lòng, quyết tâm mang "ánh sáng" của Đảng đến với vùng khó này…

22/04/2021
Giải pháp hiệu quả trong tuyên truyền Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

BHG - Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS – KHHGĐ) của tỉnh năm qua đạt những kết quả nổi bật như: Tỷ lệ giảm sinh 0,54/0,4% đạt 135% kế hoạch giao; tỷ suất sinh thô từ 19,19% năm 2019 xuống còn 18,65% năm 2020; tổng số sinh 16.246 trẻ, giảm 224 trẻ so với cùng kỳ năm 2019; tổng số bà mẹ mang thai khám, siêu âm sàng lọc chẩn đoán trước sinh là 6.242/5.750 ca...

21/04/2021
Mô hình các nàng dâu họ Hoàng Hà tự quản ở Bằng Lang

BHG - Những năm qua, công tác xây dựng các mô hình quần chúng tự quản về các lĩnh vực trên địa bàn huyện Quang Bình được quan tâm, đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, trở thành cầu nối giữa người dân với các cấp chính quyền, huy động sự tham gia tích cực của nhân dân trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Trong đó, phải kể đến mô hình Hội nàng dâu họ Hoàng Hà tự quản ở xã Bằng Lang. 

21/04/2021