Hà Giang chính thức ghi nhận ca nhiễm Covid-19

19:15, 05/02/2021

BHG - Chiều 5.2, Theo thông tin từ Bộ Y tế, đã ghi nhận 19 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trong đó tỉnh Hà Giang có một ca nhiễm là "Bệnh nhân 1976". Đây là bệnh nhân F1 của "bệnh nhân 1871" và 1872 liên quan ổ dịch huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

"Bệnh nhân 1976" sinh năm 1999, trú tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu (Xín Mần) về địa phương từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trên tuyến xe Nam Định – Hà Giang trong đêm 29.1.2021. Ngay sau khi về địa phương, huyện Xín Mần đã yêu cầu công dân V.T.D khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung; đồng thời rà soát, xác minh, điều tra và cách ly tại nhà đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với công dân V.T.D.

Như vậy, sau ca bệnh 268 (BN268) tại huyện Đồng Văn, thì đây là ca nhiễm thứ 2 sau hơn 9 tháng tỉnh Hà Giang không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trong cuộc họp khẩn chiều 5.2, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, với quyết tâm chống dịch cao nhất. Đề nghị các lực lượng thực hiện các biện pháp cấp bách trên diện rộng, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp F1. Khẩn trương truy vết các trường hợp F2, F3 và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định; lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết. Khoanh vùng các địa điểm mà công dân V.T.D đến để thực hiện các biện pháp cách ly, phun khử khuẩn.

Đ.T

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

BHG - Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, Agribank Hà Giang đã dành tặng 1.200 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách, người yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị quà tặng là 600 triệu đồng tại 10 huyện và thành phố Hà Giang.

05/02/2021
Xuân nơi bình minh Tổ quốc

BHG - Trời đất chuyển mình, hoa đào, hoa mai khoe sắc báo hiệu mùa Xuân mới đang về. Những người lính Hải quân đảo Tiên Nữ - cực Đông của Tổ quốc cũng đang rộn rã với các hoạt động đón chào năm mới, vui Tết cổ truyền.

 

05/02/2021
Hoàn thành cây cầu – niềm mơ ước bao đời của người dân Thượng Tân

BHG - Tết này người dân 2 xã Thượng Tân và Minh Ngọc (Bắc Mê), vô cùng vui mừng khi cây cầu treo Thượng Tân được hoàn thành đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa, thỏa niềm mong đợi của người dân nơi đây sau hơn 15 năm lênh đênh trên sông nước.  Niềm vui càng nhân lên và có ý nghĩa hơn khi cây cầu hoàn thành thì Thượng Tân cũng là xã cuối cùng của tỉnh ta có đường ô tô đến trung tâm xã.

 

05/02/2021
Thăm hỏi chiến sĩ Công an bị thương khi làm nhiệm vụ

BHG - Ngày 5.2, đại diện Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Trung úy Nguyễn Văn Đối, cán bộ Công an huyện Yên Minh bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ truy bắt đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng cấm.

 

05/02/2021