Hà Giang

Khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên - Minh Tân

10:59, 11/01/2021

BHG - Vừa qua, tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên – Minh Tân. Dự khánh thành có Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Cục Chính trị, Quân khu 2; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Hà Giang; các sở, ban, ngành và hơn 600 cựu chiến binh thuộc các sư đoàn đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên – Minh Tân.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên – Minh Tân.

Trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc đã kéo dài 10 năm từ 1979 - 1989, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu, hy sinh thân mình để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Để tưởng nhớ, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc tới đồng đội và mảnh đất đã từng chiến đấu một thời, các cựu chiến binh Sư đoàn 314 đã đứng ra chủ trì, kêu gọi xã hội hóa để tôn tạo và nâng cấp nhà bia tưởng niệm của xã Minh Tân thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên – Minh Tân.

Sau gần 3 tháng xây dựng, công trình đã hoàn thành giai đoạn 1. Đài tưởng niệm nằm tại km 23 quốc lộ 4C, đường Hà Giang đi Cao nguyên đá Đồng Văn. Đây là nơi để nhân dân, du khách gần xa có thể đến thắp nén hương, tỏ lòng thành kính vào những ngày lễ Tết. Đồng thời, cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhà mới, đời sống đổi thay ở Chí Cà

BHG - Những ngày cuối năm, chúng tôi đến xã Chí Cà, một trong 4 xã biên giới của huyện Xín Mần để ghi nhận niềm vui khi sống trong những ngôi nhà được hỗ trợ từ Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo. Dù còn nhiều khó khăn, những năm qua cùng với sự đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân, xã đã thực hiện tốt các tiêu chí, quân - dân phối hợp bảo vệ đường biên...

11/01/2021
Mai một trò chơi dân gian của trẻ em

BHG - Trong thời buổi công nghệ ngày nay, đã ảnh hưởng đến sự tiếp cận các trò chơi dân gian (TCDG) giàu bản sắc văn hóa và có tính giáo dục cao dành cho các em nhỏ. Trước kia, trẻ em từ thành thị đến những thôn, bản xa xôi đều biết những trò chơi truyền thống của người Việt; nhưng giờ đây các trò chơi điện tử, mạng xã hội, điện thoại thông minh… là những thứ gắn liền với tuổi thơ của các em.

 

11/01/2021
Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo xã Pả Vi

BHG - Sáng 9.1, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo thôn Ha Súng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

10/01/2021
Tăng cường quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 17 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); thời gian qua, các cấp, ngành của tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh kiểm tra, hậu kiểm, hạn chế ngộ độc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

08/01/2021