Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm gắn kết đào tạo với doanh nghiệp

13:37, 23/01/2021

BHG - Chiều 22.1, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Chia sẻ kinh nghiệm gắn kết đào tạo với doanh nghiệp”.

: Toàn cảnh hội thảo
 Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, Khoa Dịch vụ - Kinh tế tổng hợp của trường đã trao đổi 5 vấn đề trong gắn kết đào tạo với doanh nghiệp như: Thuận lợi và những khó khăn trong thực hiện gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo chuyên ngành kế toán; kinh nghiệm thực tiễn trong gắn kết giữa nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo nghề may thời trang; một số khó khăn chủ yếu trong quá trình thực hành, thực tập tại doanh nghiệp ngành kế toán và may thời trang; cơ hội của người học khi được trải nghiệm thực tế tại nơi làm việc. Những nội dung nêu trong hội thảo giúp các giáo viên và nhà trường nhịn nhận những vấn đề đã làm được, chưa làm được, đưa ra các giải pháp thắt chặt hơn nữa mối liên kết giữa trường với doanh nghiệp trong đào tạo nghề bền vững. Qua đó, tạo sự đồng thuận, lâu dài cho cả 2 phía trong tuyển sinh, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp.

         Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang trao nhà ở cho CCB nghèo

BHG - Tích cực hưởng ứng Chương trình xã hội hóa xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, gia đình có công, hộ nghèo khó khăn ở xã biên giới theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Sáng 21.1, Agribank Hà Giang phối hợp với Hội CCB tỉnh, UBND xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh tổ chức khánh thành và bàn giao nhà ở cho CCB Giàng Mí Chứ.

 

22/01/2021
Mèo Vạc triển khai tốt các biện pháp phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Mặc dù những ngày qua thời tiết rét đậm, rét hại bao trùm miền đá Mèo Vạc, nhưng với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh", chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét đã giúp địa phương vững vàng trong những ngày Đông giá.

 

22/01/2021
Phát triển thị trường lao động và việc làm

BHG - Nhờ triển khai thực hiện nhiều chính sách, giải pháp mới trong giải quyết việc làm (VL) và phát triển thị trường lao động (LĐ), giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh đã giải quyết VL cho gần 93.000 LĐ; cơ cấu LĐ, VL chuyển dịch theo hướng tích cực. Qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện năng suất và tính cạnh tranh của lực lượng LĐ trên địa bàn tỉnh. 

22/01/2021
Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Xín Cái

BHG - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 20.1, đoàn công tác của Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng đã lên thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc.

 

21/01/2021