Hà Giang

Agribank Hà Giang trao nhà ở cho CCB nghèo

14:40, 22/01/2021

BHG - Tích cực hưởng ứng Chương trình xã hội hóa xây dựng nhà ở cho CCB nghèo, gia đình có công, hộ nghèo khó khăn ở xã biên giới theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy. Sáng 21.1, Agribank Hà Giang phối hợp với Hội CCB tỉnh, UBND xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh tổ chức khánh thành và bàn giao nhà ở cho CCB Giàng Mí Chứ.

Ngôi nhà CBB Giàng Mí Chứ trước khi được hỗ trợ xây dựng
Ngôi nhà CBB Giàng Mí Chứ trước khi được hỗ trợ xây dựng

Gia đình CCB Giàng Mí Chứ thuộc hộ nghèo của xã, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng, bản thân không đủ khả năng làm nhà. Sau khi được Agribank hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương đóng góp ngày công lao động, đến nay gia đình đã hoàn thành ngôi nhà cấp IV 3 gian, kết cấu bê tông cốt thép, chịu lực, mái lợp tôn.

ngôi nhà CCB Giàng Mí Chứ sau khi được Agribank hỗ trợ xây dựng mới
ngôi nhà CCB Giàng Mí Chứ sau khi được Agribank hỗ trợ xây dựng mới

Xúc động trước khi bước vào ngôi nhà mới, CCB Giàng Mí Chứ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Agribank Hà Giang, Hội CCB tỉnh, UBND xã Sủng Cháng đã quan tâm ủng hộ về cơ sở vật chất, kinh phí, ngày công lao động để gia đình có ngôi nhà mới đảm bảo bền vững, khang trang, giúp gia đình có mái ấm sum vầy, hạnh phúc và tươi vui đón Tết Nguyên đán 2021.

Agribank Hà Giang trao tiền ủng hộ xây dựng nhà cho CCB Giàng Mí Chứ
Agribank Hà Giang trao tiền ủng hộ xây dựng nhà cho CCB Giàng Mí Chứ

Tin, ảnh: Chu Mạnh Hải - Agribank Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc triển khai tốt các biện pháp phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Mặc dù những ngày qua thời tiết rét đậm, rét hại bao trùm miền đá Mèo Vạc, nhưng với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh", chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét đã giúp địa phương vững vàng trong những ngày Đông giá.

 

22/01/2021
Phát triển thị trường lao động và việc làm

BHG - Nhờ triển khai thực hiện nhiều chính sách, giải pháp mới trong giải quyết việc làm (VL) và phát triển thị trường lao động (LĐ), giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh đã giải quyết VL cho gần 93.000 LĐ; cơ cấu LĐ, VL chuyển dịch theo hướng tích cực. Qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện năng suất và tính cạnh tranh của lực lượng LĐ trên địa bàn tỉnh. 

22/01/2021
Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Xín Cái

BHG - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 20.1, đoàn công tác của Ủy ban Dân số, gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng đã lên thăm và tặng quà Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc.

 

21/01/2021
Cách làm hay trong phòng, chống rét cho gia súc ở Quản Bạ

BHG - Mùa Đông năm nay, trên địa bàn huyện Quản Bạ xuất hiện băng giá và sương muối. Chính vì vậy, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã quan tâm đến công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc, nhằm bảo vẹ và giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân. Trong đó, các địa phương đã phát huy tính chủ động trong công tác phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc với nhiều cách làm hay, sáng tạo tại cơ sở. 

21/01/2021