Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021

14:48, 11/01/2021

BHG - Sáng 11.1, Bộ Lao động TB&XH tổ chức hội nghị trực truyến toàn quốc nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2020 và 5 năm 2016 - 2020; định hướng phát triển giai đoạn 2021 - 2025; triển khai nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp năm 2021 trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ngành có liên quan.

 Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.

Sau 10 năm thực hiện chiến lược phát triển KT - XH (2011 - 2020) và 5 năm thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH (2016 - 2020), dưới sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của toàn ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội đã đạt được những kết quả quan trọng. Quy mô nguồn nhân lực được mở rộng, lực lượng lao động tiếp tục tăng; cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tích cực, tỷ lệ lao động lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp giảm từ 45% năm 2015 xuống còn 32% năm 2020; tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng từ 51,6% năm 2015 lên 64,5% năm 2020. Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp được duy trì ở mức thấp; thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, đời sống người có công được nâng lên; phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được đẩy mạnh. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm nhanh; an sinh xã hội được tăng cường, kịp thời hỗ trợ người dân bị rủi ro trong cuộc sống….

Phát biểu chỉ đạo, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận, đánh giá những kết quả và đóng góp quan trọng của ngành Lao động TB&XH trong sự phát triển chung của cả nước. Đề nghị Bộ Lao động TB&XH tiếp tục rà soát, đánh giá các chính sách an sinh xã hội trên từng lĩnh vực, kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành chính sách mới cho phù hợp. Tiếp tục quan tâm tới công tác bình đẳng giới, trong đó đối tượng chủ yếu là phụ nữ và trẻ em; cần soát lại chương trình công tác năm 2020, phấn đấu thực hiện bằng được những chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong năm 2021; điều chỉnh những chính sách đối với người yếu thế. Ngành Lao động TB&XH tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, không chủ quan trước dịch bệnh Covid-19; tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện gói hỗ trợ của Chính phủ đến đúng đối tượng, hiệu quả; chủ động tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, ổn định an sinh xã hội…

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng thăm, tặng quà tại tỉnh ta

BHG - Trong 2 ngày 9 và 10.1, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Vũ Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

 

11/01/2021
Khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên - Minh Tân

BHG - Vừa qua, tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã khánh thành Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên – Minh Tân. Dự khánh thành có Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Cục Chính trị, Quân khu 2; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Hà Giang; các sở, ban, ngành và hơn 600 cựu chiến binh thuộc các sư đoàn đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Vị Xuyên.

 

11/01/2021
Mai một trò chơi dân gian của trẻ em

BHG - Trong thời buổi công nghệ ngày nay, đã ảnh hưởng đến sự tiếp cận các trò chơi dân gian (TCDG) giàu bản sắc văn hóa và có tính giáo dục cao dành cho các em nhỏ. Trước kia, trẻ em từ thành thị đến những thôn, bản xa xôi đều biết những trò chơi truyền thống của người Việt; nhưng giờ đây các trò chơi điện tử, mạng xã hội, điện thoại thông minh… là những thứ gắn liền với tuổi thơ của các em.

 

11/01/2021
Nhà mới, đời sống đổi thay ở Chí Cà

BHG - Những ngày cuối năm, chúng tôi đến xã Chí Cà, một trong 4 xã biên giới của huyện Xín Mần để ghi nhận niềm vui khi sống trong những ngôi nhà được hỗ trợ từ Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo. Dù còn nhiều khó khăn, những năm qua cùng với sự đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân, xã đã thực hiện tốt các tiêu chí, quân - dân phối hợp bảo vệ đường biên...

11/01/2021