Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tuyên truyền pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng tại các trường học

21:20, 24/12/2019

BHG - *Tối 23.12, tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (Sở NN&PTNT) phối hợp với Trường PTDTBT TH&THCS Cao Bồ tổ chức Hội thi Chúng em bảo vệ và Phát triển rừng nhằm tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) gắn với giáo dục ý thức bảo vệ rừng cho các em học sinh. Đây là địa bàn có diện tích rừng tự nhiên lớn, được hưởng lợi từ chính sách chi trả DVMTR.

Các đội thi trong phần thi tìm hiểu kiến thức về rừng.
Các đội thi trong phần thi tìm hiểu kiến thức về rừng.

Tham gia Hội thi có 4 đội chơi, mỗi đội gồm 5 – 7 thí sinh là học sinh của nhà trường. Các đội trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức về rừng và phần thi năng khiếu, trình diễn tiểu phẩm về bảo vệ rừng. Hội thi đã trang bị thêm nhiều kiến thức về trách nhiệm bảo vệ và phát triển rừng cho các em học sinh, giúp các em nhận biết những vấn đề có tác động xấu đến rừng đang diễn ra xung quanh mình và những hậu quả tiêu cực mà con người phải gánh chịu khi xâm hại môi trường rừng.

Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.
Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội tham gia. Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cũng trao 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

Trong những năm gần đây, chương trình tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR gắn với giáo dục ý thức bảo vệ rừng được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tích cực triển khai tại các trường học trên địa bàn. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

BHG - Chiều 23.12, Trường PTDTBT THCS Thuận Hòa, xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) đã phối hợp với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tổ chức Hội thi tìm hiểu về Bảo vệ và Phát triển rừng.

Một tiết mục trong phần thi về bảo vệ và phát triển rừng của các em học sinh Trường PTDTBT THCS Thuận Hòa
Một tiết mục trong phần thi về bảo vệ và phát triển rừng của các em học sinh Trường PTDTBT THCS Thuận Hòa

Tham dự hội thi là các em học sinh của Trường PTDTBT THCS Thuận Hòa được chia thành 4 đội. Các đội phải trải 4 phần thi: Chào hỏi; kiến thức về bảo vệ rừng; hùng biện và phần thi năng khiếu. Các đội thi đều được thầy, cô giáo hướng dẫn, chuẩn bị kỹ kiến thức, nội dung về bảo vệ và phát triển rừng thông qua câu hỏi trắc nghiệm và các tiểu phẩm kịch, hát, thuyết trình… đã mang lại sự thú vị, kiến thức bổ ích về bảo vệ và phát triển rừng cho các em học sinh của trường.

Qua cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh về lợi ích to lớn của rừng đối với cuộc sống hiện nay; đồng thời, tạo sân chơi bổ ích để các em thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tư duy logic, xử lý tình huống khi gặp các vấn đề liên quan đến bảo vệ rừng. Nhân dịp này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cũng trao 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

Thay mặt Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng BGH trường PTDTBT THCS Thuận Hòa  trao 25 suất học bổngcho các em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.
Thay mặt Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng BGH trường PTDTBT THCS Thuận Hòa trao 25 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

Trước khi hội thi diễn ra, Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức cho học sinh tham quan trải nghiệm tại rừng đầu nguồn thuộc thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hòa.

Lê Lâm. Ảnh: CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

T.Ư Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tặng quà Tết tại tỉnh ta

BHG - Ngày 24.12, tại Nhà văn hóa liên tổ 9 + 16, phường Trần Phú (Thành phố Hà Giang), T.Ư Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Mình đã đến thăm, tặng quà Tết cho hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang. Cùng dự có Công ty TNHH Thanh Bình và đông đảo hội viên.

 

24/12/2019
Họp Ban vận động Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Cứu trợ tỉnh

BHG - Sáng 24.12, Ban vận động (BVĐ) Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Cứu trợ tỉnh tổ chức họp. Tham dự có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh là thành viên BVĐ 2 nguồn Quỹ.

 

24/12/2019
Toàn tỉnh đã hoàn thành 730 ngôi nhà hỗ trợ cho gia đình có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo biên giới được tỉnh ta phát động từ ngày 28.9.2019. Theo rà soát, toàn tỉnh có 4.106 hộ thuộc các đối tượng: Người có công, CCB nghèo, hộ nghèo ở các xã biên giới cần hỗ trợ về nhà ở.

24/12/2019
Đồng Văn xây dựng môi trường không khói thuốc

BHG - Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe con người; thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến người hút mà khói thuốc còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của những người xung quanh, gây tổn thất về kinh tế đối với gia đình, xã hội. Ðể nâng cao nhận thức cho mọi người, đồng thời thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL)...

24/12/2019