Day dứt... điểm trường Sủng Chớ B

17:09, 18/04/2016

BHG - Đầu năm học 2015 – 2016, Báo Hà Giang đã đăng tải thông tin những khó khăn về đường giao thông và cơ sở vật chất, nhà lớp học tại điểm trường Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh. Đến nay khi năm học sắp kết thúc, điểm trường này vẫn trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, y như thời gian đầu năm học. Không láng nền, không cửa, thiếu đồ dùng học tập..., tại điểm trường này, những gì chúng tôi thấy được chỉ là... đất và đá. “Trời nắng ráo thì học trò chơi đùa với... bụi đất, trời mưa, các em không thể đến lớp bởi mái nhà bị hỏng”, đó là chia sẻ của các giáo viên tại điểm trường.

Chứng kiến hoàn cảnh của điểm trường Sủng Chớ B, chúng tôi không khỏi day dứt. Cần lắm những tấm lòng của xã hội đối với khó khăn của cô trò nơi đây.

Những gì các em học sinh nơi đây có để chơi đùa trong giờ ra chơi là đất và đá.
Những gì các em học sinh nơi đây có để chơi đùa trong giờ ra chơi là đất và đá.

 

 Hai lớp học (lớp 1, lớp 2) được ngăn cách bởi mấy cây gỗ và tấm bạt.
Hai lớp học (lớp 1, lớp 2) được ngăn cách bởi mấy cây gỗ và tấm bạt.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình "Tuổi trẻ Hà Giang chung sức đưa nước từ Cao nguyên đá về vùng hạn, mặn"

BHG - Tối 16.4, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình "Tuổi trẻ Hà Giang chung sức đưa nước từ Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang về miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng sông Cửu Long". 

18/04/2016
Quang Bình đẩy mạnh thanh, kiểm tra chất cấm dùng trong chăn nuôi, chế biến thực phẩm

BHG- Ngày 26.1.2016, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã ban hành kế hoạch số 01 về tăng cường công tác thanh, kiểm tra chất cấm dùng trong chăn nuôi, chế biến thực phẩm. Thực hiện kế hoạch này, các địa phương trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Quang Bình nói riêng đã và đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc sản xuất kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi trên địa bàn.

16/04/2016
Tổng kết chương trình mục tiêu Quốc gia VSATTP giai đoạn 2011 – 2015

BHG- Ngày 14.4, Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia VSATTP giai đoạn 2011 – 2015 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ngành, thành viên Ban chỉ đạo và Thường trực UBND các huyện, thành phố. 

15/04/2016
Tích cực kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG- Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là một trong những vấn đề mà hiện nay đang được toàn xã hội quan tâm. Xác định rõ tầm quan trọng của việc bảo đảm VSATTP, từ đầu năm đến nay, Chi cục VSATTP đã tích cực tham mưu cho Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh và Sở Y tế ban hành các Kế hoạch, Quyết định và văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm; phòng, chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

14/04/2016