Tổng kết chương trình mục tiêu Quốc gia VSATTP giai đoạn 2011 – 2015

08:11, 15/04/2016

BHG- Ngày 14.4, Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia VSATTP giai đoạn 2011 – 2015 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ngành, thành viên Ban chỉ đạo và Thường trực UBND các huyện, thành phố.

Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong thời gian qua, công tác phối hợp quản lý, hướng dẫn, kiểm tra an toàn VSTP giữa các ngành liên quan khá chặt chẽ và thường xuyên, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở, doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo hướng an toàn, đúng quy định của pháp luật về ATTP, góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Kết quả, trong 5 năm, tổng số lượt cơ sở được thanh tra, kiểm tra là gần 34.000 lượt, trong đó, số lượt cơ sở đạt tiêu chuẩn VSATTP là trên 29.000, đạt 86%; số lượt cơ sở bị nhắc nhở là 4.077; số cơ sở bị đình chỉ sản xuất, kinh doanh là 2 cơ sở; số cơ sở phạt tiền là 554 cơ sở, với tổng số tiền phạt là gần 500 triệu đồng... Cùng với việc chỉ đạo xử lý vi phạm hành chính, các đoàn kiểm tra VSATTP của tỉnh và các huyện, thành phố đã kiên quyết tiêu hủy đối với các sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng ATTP cũng như thu hồi các loại giấy phép về VSATTP. Đồng thời, thông báo công khai, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quy định...

Thảo luận tại hội nghị, các ngành, thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh và cấp huyện đã tập trung đánh giá về những tồn tại hạn chế, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác VSATTP thời gian qua, trên cơ sở đó, đề ra những phương hướng khắc phục trong thời gian tới là: Tiếp tục đầu tư về nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các đơn vị thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm từ tuyến tỉnh đến tuyến xã; tăng cường giám sát, thanh tra các cơ sở  dịch vụ ăn uống và giám sát các mối nguy an toàn thực phẩm; tăng cường công tác chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh; Chủ động xử lý nhanh chóng các sự cố khẩn cấp về an toàn thực phẩm, đề xuất các  giải pháp khắc phục....

Tại hội nghị 5 tập thể và 6 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 11 tập thể và 17 cá nhân đã được nhận Giấy khen của lãnh đạo Sở Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo Vệ sinh an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 – 2015.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khó khăn trong công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên ở Đồng Văn

BHG- Tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là yếu tố then chốt trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn. Nhiều năm nay, vấn đề này luôn là "Bài toán khó" đặt ra đối với cấp ủy, chính quyền và tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, ở nhiều nơi, hiện tượng thanh niên sử dụng rượu, bia; hay chơi game online đang là một trong những nguyên nhân gây khó khăn trực tiếp tới tập hợp ĐVTN. Nhưng ở huyện Đồng Văn công tác tập hợp ĐVTN lại gặp những khó khăn riêng biệt.

30/03/2016
Trao tặng nhà Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới

BHG- Ngày 27.3, tại thôn Nà Vìn, xã Quản Bạ (Quản Bạ) Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức trao tặng nhà "Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới" cho gia đình Thượng úy Nguyễn Trung Kiên, Đội trưởng đội Phòng chống ma túy và tội phạm (Đồn Biên phòng Tùng Vài). 

29/03/2016
Thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết!

BHG- Hội trại thanh niên 26.3 đã thành công tốt đẹp, đọng lại trong mỗi ĐVTN kỷ niệm khó quên, để lại ấn tượng mạnh cho người dân và du khách thập phương. Hội trại trở thành ngày hội văn hóa thực sự để ĐVTN của các cơ sở Đoàn trong tỉnh giao lưu, học hỏi, thể hiện sự sáng tạo thanh niên trong thời đại mới.

29/03/2016
Tích cực kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG- Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là một trong những vấn đề mà hiện nay đang được toàn xã hội quan tâm. Xác định rõ tầm quan trọng của việc bảo đảm VSATTP, từ đầu năm đến nay, Chi cục VSATTP đã tích cực tham mưu cho Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh và Sở Y tế ban hành các Kế hoạch, Quyết định và văn bản chỉ đạo triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm; phòng, chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

14/04/2016