Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm

08:26, 18/03/2016

BHG- Chiều 17.3, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.
Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.

Năm 2015, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy ở nước ta đã được kiềm chế nhưng vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên các tuyến biên giới của tỉnh Sơn La, Nghệ An, Lai Châu. Cả nước đã phát hiện, điều tra 19 nghìn vụ, bắt 29 nghìn đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ hơn 1.500 kg heroin; 133kg thuốc phiện; 4,5 tấn cần sa các loại. Các cơ sở cai nghiện ma túy toàn quốc đang quản lý, điều trị cho 13 nghìn người và chủ yếu là điều trị bằng thuốc Methadone. Đối với công tác phòng chống HIV/AIDS, mại dâm đã có những tiến bộ rõ rệt. Nhiều người bán dâm được hỗ trợ về y tế, hỗ trợ giáo dục dạy nghề và tư vấn trợ giúp pháp lý giảm sự kỳ thị của xã hội. Đối với tỉnh Hà Giang, Ban chỉ đạo 138 của tỉnh đã chỉ đạo các ngành thành viên, 11 huyện, thành phố triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Trong năm, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 23 vụ tái trồng cây thuốc phiện; lập hồ sơ quản lý hơn 600 người nghiện ma túy; công tác điều trị bằng Methadone đạt 62%...

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương những kết quả Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm đạt được trong năm qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, đồng chí yêu cầu: Các bộ, ngành là thành viên của ủy ban, các tỉnh, thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền; quyết liệt hơn trong công tác quản lý, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm chế thấp nhất mức độ lây nhiễm HIV/AIDS và tình trạng nghiện hút trong cộng đồng. Đặc biệt, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy; chuyển đổi các trung tâm cai nghiện thành cơ sở đa chức năng theo Nghị quyết 98, ngày 26.12.2014 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng đó là tăng cường kiểm tra, giám sát hiệu quả đầu tư đối với các dự án trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS, ma túy…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện công tác phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm.

MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi phòng, chống bỏ học giữa chừng trong thanh niên, thiếu niên năm 2016

BHG- Tối 16.3, Huyện đoàn Mèo Vạc phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Hội thi phòng, chống bỏ học giữa chừng trong thanh niên, thiếu niên năm 2016. Tới dự có lãnh đạo huyện và các cơ quan, đơn vị; cán bộ, giáo viên và đông đảo học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc.

17/03/2016
Huyện Bắc Mê phát động Tháng thanh niên năm 2016

BHG- Sáng 16.3, tại thôn Nà Nèn, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê), Ban Chỉ đạo Tháng thanh niên huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động Tháng thanh niên năm 2016 nhằm thiết thực chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

17/03/2016
Người dân 3 thôn: Tân Bình, Tân Tiến, Tân Bang, xã Tân Trịnh (Quang Bình) "đánh đu" tính mạng trên những chiếc cầu tạm qua sông, suối

BHG- Thôn Tân Bình có 69 hộ, 234 nhân khẩu, là nơi sinh sống của 4 dân tộc: Tày, Nùng, Cao Lan và dân tộc Kinh, họ sống cách biệt bên "ốc đảo" qua con suối Thủy rộng gần 30m; thôn Tân Tiến có 54 hộ, trên 200 nhân khẩu sống bên kia sông Chừng, sông Bạc, lòng sông giữa 2 bờ rộng khoảng 160m; thôn Tân Bang có gần 170 hộ dân, trên 40 học sinh các bậc học phải qua sông hàng ngày trên chiếc cầu tạm dài 170m. Cả 3 thôn trên đều nằm trên địa bàn xã Tân Trịnh của huyện Quang Bình.

17/03/2016
Đổi thay ở "Làng dân tộc Mông kiểu mẫu" thôn Trù Chải

BHG- Sau 2 năm thực hiện xây dựng "Làng dân tộc Mông kiểu mẫu", thôn Trù Chải, xã Bản Ngò (Xín Mần) đã có nhiều chuyển biến tích cực.

17/03/2016