Bắc Mê có 388 hộ thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

15:41, 14/08/2024

BHG - Từ năm 2021 đến tháng tháng 7.2024 huyện Bắc Mê có 388 hộ thực hiện cải tạo vườn tạp với 380 hộ đạt 102,1%, cụ thể: 164 hộ nghèo; 186 hộ cận nghèo, 38 hộ trung bình. Tổng số kinh phí hỗ trợ cải tạo vườn tạp trên 10.948 triệu đồng, trong đó: Kinh phí giải ngân từ ngân sách tỉnh là 8.190 triệu đồng/273 hộ; kinh phí từ ngân sách huyện hỗ trợ trên 347 triệu đồng/122 hộ; kinh phí từ nguồn xã hội hóa trên 2.411 triệu đồng.

Các ban, ngành, đoàn thể huyện Bắc Mê thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại xã Minh Sơn.
Các ban, ngành, đoàn thể huyện Bắc Mê thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại xã Minh Sơn.

Để chương trình cải tạo vườn tạp đạt hiệu quả cao, Ban chỉ đạo cải tạo vườn tạp huyện Bắc Mê chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền về cơ chế, chính sách, đề án, kế hoạch của tỉnh, huyện; tổ chức quán triệt, tuyên truyền đồng bộ nghị quyết của Tỉnh ủy, của HĐND tỉnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện về thực hiện cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; vận động nhân dân và huy động các lực lượng xã hội hóa giúp đỡ nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ bằng ngày công lao động, tư vấn quy trình sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, cây, con giống và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó đã thay đổi tư duy, nhận thức của người dân về trồng trọt, chăn nuôi sản xuất nông nghiệp; ý chí tự vươn lên thoát nghèo, chuyển đổi canh tác từ cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế thấp sang cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao hơn.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ cải tạo vườn tạp ở Phú Linh
BHG - Để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, những năm qua, xã Phú Linh (Vị Xuyên) luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển kinh tế, trong đó phong trào cải tạo vườn tạp (CTVT) được triển khai hiệu quả, giúp nhiều hộ dân trong xã có nguồn thu nhập cao, ổn định cuộc sống.
31/07/2024
Mảnh vườn trù phú của lão nông Hoàng Thế Diện
BHG - Bốn mùa trong năm, mảnh vườn trồng rau của gia đình ông Hoàng Thế Diện, thôn Nà Tiềng, xã Niêm Sơn (Mèo Vạc) luôn tốt tươi, mang lại nguồn thu cho gia đình ông mỗi năm gần 150 triệu đồng. Đây là kết quả bước đầu sau khi ông thực hiện cải tạo vườn tạp (CTVT) theo tinh thần Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy. Mô hình trồng rau của gia đình ông được đánh giá là tiêu biểu của xã Niêm Sơn đến thời điểm này
29/10/2022
Những hình ảnh đẹp cải tạo vườn tạp ở Thài Phìn Tủng
BHG - Thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp, thời gian qua người dân huyện Đồng Văn đã tận dụng và phát huy tốt nhiều diện tích vườn đồi. Trồng gừng xen canh dưới tán lê là một cách làm được người dân ở thôn Khí Lé, xã Thài Phìn Tủng áp dụng. Sau những ngày tháng vất vả lao động, mùa Xuân, khi những cành đào, cành lê bung sắc hoa cũng là lúc bà con người Mông thu hoạch những khóm gừng già thơm để xuất ra thị trường. Cải tạo vườn tạp không chỉ là việc trồng những cây trồng mới, mà còn là cách người dân biết phát huy tối đa hiệu quả canh tác trên cùng một diện tích để tăng thêm thu nhập.
28/02/2023
No ấm từ cải tạo vườn tạp
BHG - Những năm qua, dưới sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và ý chí vươn lên, sự cần cù, chịu thương chịu khó của bà con nông dân, nhiều mô hình cải tạo vườn tạp trên địa bàn huyện Đồng Văn đã và đang tiếp tục mang lại hiệu quả tích cực, góp phần cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập cho đồng bào các dân tộc trên vùng Cao nguyên đá. Từ những hộ nghèo, cận nghèo, chỉ đủ ăn, đủ mặc đến nay cuộc sống của nhiều gia đình đã ấm no hơn, người dân hăng hái cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia xây dựng Nông thôn mới.
27/04/2024