Chương trình “Sắc màu kỳ vĩ bậc thang vàng” xã Bản Luốc

13:29, 17/09/2023

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện của Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023, từ ngày 14 - 16.9, UBND xã Bản Luốc tổ chức Chương trình Tuần văn hóa du lịch lần thứ VI năm 2023 với chủ đề “Sắc màu kỳ vĩ bậc thang vàng”.

Biểu diễn văn nghệ dân gian dân tộc Dao áo dài trên những thửa ruộng bậc thang.
Biểu diễn văn nghệ dân gian dân tộc Dao áo dài trên những thửa ruộng bậc thang.

Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Tái hiện không gian chợ phiên vùng cao, trình diễn trang phục dân tộc, trưng bày sản phẩm địa phương của các dân tộc trên địa bàn xã như: Dao, Tày, Nùng.. Đặc biệt, điểm nhấn của Chương trình năm nay là xã tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc của các dân tộc ngay trên những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Ngoài ra, du khách còn được tham gia hoạt động thú vị như: Thi nấu xôi ngũ sắc, trải nghiệm giã cốm, thưởng thức các món ẩm thực đậm đà bản sắc truyền thống...

Du khách hào hứng tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương.
Du khách hào hứng tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng trưng bày sản phẩm địa phương.
Những món ăn đậm đà bản sắc truyền thống dân tộc của xã Bản Luốc.
Những món ăn đậm đà bản sắc truyền thống dân tộc của xã Bản Luốc.

Qua đó, góp phần gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa đậm đà bản sắc của dân tộc; đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của xã Bản Luốc đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạm ngừng vận chuyển du khách trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1
BHG - Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản (Mèo Vạc) vừa ra thông báo về việc tạm ngừng vận chuyển du khách trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1 kể từ ngày 16.9.2023 cho đến khi có thông báo mới.
17/09/2023
Khai mạc Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023

BHG - Tối 16.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Khai mạc Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

17/09/2023
Hội nghệ nhân dân gian ở Hà Giang “cánh tay” nối dài của Đảng: Kỳ 4 - “Giữ lửa” nghề truyền thống
BHG - Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) là truyền dạy và làm nghề truyền thống. Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, các làng nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc trên miền biên ải Hà Giang đang được các nghệ nhân “thắp lửa”, góp phần quan trọng bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.
15/09/2023
Hội nghệ nhân dân gian ở Hà Giang “cánh tay” nối dài của Đảng: Kỳ 3: Lan tỏa tinh hoa văn hóa dân tộc
BHG -   ​​​​​​​Hà Giang, mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc có nét văn hóa đặc sắc riêng. Là lớp người am hiểu truyền thống của dân tộc mình, những năm qua, đội ngũ nghệ nhân dân gian (NNDG) luôn ngày đêm trăn trở, tìm cách gìn giữ nét văn hóa truyền thống độc đáo cho thế hệ sau. Qua đó, góp phần lan tỏa tinh hoa văn hóa dân tộc, cùng với các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc.
14/09/2023