Tạm ngừng vận chuyển du khách trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1

08:01, 17/09/2023

BHG - Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản (Mèo Vạc) vừa ra thông báo về việc tạm ngừng vận chuyển du khách trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1 kể từ ngày 16.9.2023 cho đến khi có thông báo mới.

Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản tạm ngừng vận chuyển du khách trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1 kể từ ngày 16.9.2023 cho đến khi có thông báo mới.
Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản tạm ngừng vận chuyển du khách trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1 kể từ ngày 16.9.2023 cho đến khi có thông báo mới.

Đại diện HTX cho biết, đơn vị tạm ngừng vận chuyển du khách do chưa thống nhất được phương án quản lý (tạm thời) hoạt động vận tải thủy nội địa phục vụ khách du lịch trong phạm vi lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1 giữa UBND huyện Mèo Vạc, HTX và Công ty Cổ phần Thủy điện Nho Quế 1 cũng như chưa ký kết hoặc gia hạn hợp đồng vận chuyển hành khách giữa Công ty Cổ phần Thủy điện Nho Quế 1 và HTX.

Được biết, hồ Thủy điện Nho Quế 1 là điểm du lịch độc đáo trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Bình quân mỗi ngày có hơn 1.200 khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm trên lòng hồ Thủy điện. Để phục vụ du khách, HTX Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản đã bố trí 51 thuyền chở hành khách. Trải nghiệm trên lòng hồ, du khách sẽ được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế trong xanh, những bản làng ẩn hiện sau những triền núi, đặc biệt là hẻm Tu Sản kỳ vĩ – hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á.

Tin, ảnh: Sơn Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023

BHG - Tối 16.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Khai mạc Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

17/09/2023
Hội nghệ nhân dân gian ở Hà Giang “cánh tay” nối dài của Đảng: Kỳ 4 - “Giữ lửa” nghề truyền thống
BHG - Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Nghệ nhân dân gian (NNDG) là truyền dạy và làm nghề truyền thống. Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, các làng nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc trên miền biên ải Hà Giang đang được các nghệ nhân “thắp lửa”, góp phần quan trọng bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.
15/09/2023
Hội nghệ nhân dân gian ở Hà Giang “cánh tay” nối dài của Đảng: Kỳ 3: Lan tỏa tinh hoa văn hóa dân tộc
BHG -   ​​​​​​​Hà Giang, mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc có 19 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc có nét văn hóa đặc sắc riêng. Là lớp người am hiểu truyền thống của dân tộc mình, những năm qua, đội ngũ nghệ nhân dân gian (NNDG) luôn ngày đêm trăn trở, tìm cách gìn giữ nét văn hóa truyền thống độc đáo cho thế hệ sau. Qua đó, góp phần lan tỏa tinh hoa văn hóa dân tộc, cùng với các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc.
14/09/2023
Hội nghệ nhân dân gian ở Hà Giang “cánh tay” nối dài của Đảng: Kỳ 2: “Cầu nối” giữa Đảng với dân
BHG - Với đặc thù tỉnh có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đội ngũ nghệ nhân dân gian (NNDG) thuộc lĩnh vực tín ngưỡng dân gian là những người có uy tín, phạm vi ảnh hưởng lớn trong cộng đồng đã thực sự là “cánh tay” nối dài của Đảng, Nhà nước trong công tác vận động quần chúng. Qua đó, giúp đồng bào ổn định đời sống, phát triển kinh tế, xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn văn hóa truyền thống của các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc Hà Giang.
13/09/2023