Đi “đường vòng” chữa bệnh

17:05, 17/09/2008

HGĐT- Tôi mắc căn bệnh u mỡ ở vai. Tôi đã về viện K Trung ương kiểm tra, được biết là u mỡ lành tính không cần mổ, về uống thuốc nam kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thể dục đều đặn dần sẽ khỏi.


Cách đây 2 năm, tôi đi siêu âm phát hiện thêm 1 u nang buồng trứng, kích thước 46 x 50mm, thế là tôi lên đường đi tìm thuốc nam theo địa chỉ người ta mách: Lương y Phạm Thị Mỹ đối diện cửa ga, phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, Phú Thọ. ĐT: 0210 863 384; DĐ: 0913004116; Tuân 0915 007 979.


Nghỉ lại nhà bà Mỹ tối hôm đó, tôi gặp 11 người cả già lẫn trẻ, đang điều trị tại chỗ, tiền thuốc 1,2 triệu đồng 1 thang.


Sáng hôm sau, anh Tuân- con trai bà Mỹ vừa bắt mạch cho tôi đã phán ngay: u nang buồng trứng - u sơ tử cung – máu nhiễm mỡ – gan nhiễm mỡ – thoái hóa cột sống – gai 2 đốt cổ… Mới nghe, tôi sắp ngất xỉu vì quá nhiều bệnh, nhưng liền được ông thầy thuốc chấn an: Bà yên tâm, cháu cắt thuốc cho bà có 1,2 triệu đồng 1 thang thôi. Uống trong 1 tháng, bà đi bệnh viện kiểm tra lại đảm bảo sẽ hết bệnh, mà đã hết bệnh bà sẽ sống thêm được 21 năm nữa, tôi phấn khởi ra về với 1 bịch thuốc to.


Về nhà, tôi đi làm xét nghiệm thì kết quả là không có u sơ tử cung, máu không nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ ở độ nhẹ, cột sống không thoái hóa, chỉ có gai 2 đốt-cổ, u nang buồng trứng 46 x 50mm, bác sỹ khuyên tôi nên đi cắt, tôi xin lui lại 1 tháng để uống thuốc nam. Vì đã chót cắt thuốc rồi, trong thời gian uống thuốc, tôi tìm hiểu được biết thêm 2 bệnh nhân ở Chiêm Hóa (Tuyên Quang), 1 già cắt thuốc thần kinh toạ, một trẻ cắt thuốc kém ăn kém ngủ; tại thị xã Hà Giang 1 trường hợp vô sinh, 1 trường hợp sỏi thận con cùng về đó cắt thuốc. Điều đáng nói ở đây là, các loại bệnh tuy khác nhau, lứa tuổi khác nhau, nhưng lại cùng 1 loại giá 1, 2 triệu đồng 1 thang, uống trong 1 tháng, kiêng khem giống nhau. Tôi tò mò xem đơn thuốc của họ thì ôi thôi, sao giống nhau đến thế, có khác chăng chỉ là ngày tháng bốc thuốc mà thôi!


Tôi vẫn cố uống hết thuốc vì đã mất tiền mua, hy vọng sẽ khỏi bệnh.


Sau 1 tháng hết thuốc, tôi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang xin làm các xét nghiệm toàn phần.


Sau 2 ngày xét nghiệm kỹ lưỡng, tôi được thông báo kết quả là u nang buồng trứng với kích thước 50 x 56x 46mm, tôi giật mình khi biết u không những không khỏi mà còn to hơn khi chưa uống thuốc.


Được các bác sỹ từ phòng khám tới phòng siêu âm, bác sỹ khoa sản tư vấn nên vào viện để mổ cắt bỏ, để không có lợi cho sức khỏe. Ngày 14.8, tôi nhập viện để theo dõi, đến ngày 18.8 chính thức lên bàn mổ, sau gần 2 tiếng đồng hồ với những “bàn tay vàng” của Giám đốc Bệnh viện Bác sỹ Trần Đức Quý và Bác sỹ Văn, Trưởng khoa Sản mổ thành công, sau đó được các y, bác sỹ khoa Sản điều trị và chăm sóc tận tình chu đáo, nay sức khỏe của tôi đã hồi phục và trở về với gia đình.


Qua câu chuyện của tôi, nếu ai bị bệnh hãy tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám và điều trị kịp thời, tránh tình trạng, “lòng vòng” “Tiền mất - tật mang”.


Hoàng Thị Vân (Tổ 15 Trần Phú – thị xã Hà Giang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công trình trường học Mầm non xã Hùng An Cần sớm được hoàn thiện
(HGĐT)- Một lần về thăm nhà, chị gái tôi nhờ vào trường Mầm non Hùng An, thôn Tân An, xã Hùng An (Bắc Quang) đón cháu. Đến nơi nhìn các cháu mặt đứa nào cũng đỏ gay vì nóng, các cô thì thay nhau dùng quạt nan, quạt điện quạt cho các cháu mà vẫn không xua được cái nóng của hướng Tây rọi tới khi chiều về, cộng với sức nóng từ mái Phi-brô xi-măng phả xuống. Qua trò chuyện, một
30/07/2008
Ý kiến người dân
(HGĐT)- Gần đây Báo Hà Giang nhận được thư của ông Hoàng Văn ích, trú tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình có ý kiến phản ánh về việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho nông dân không đúng với họ tên và năm sinh, gây phiền hà cho người dân khi đến cơ sở y tế KCB.
30/05/2008
Người dân vất vả cực nhọc vì Bến xe khách phía Bắc
(HGĐT)- Có tham gia giao thông trên tuyến xe khách phía Bắc của tỉnh mới nghe và thấy hết được sự vất vả cực nhọc của người dân đang diễn ra hàng ngày tại bến xe này.
29/04/2008
Cần có một dự án nghiên cứu về vấn đề sạt lở đất trên địa bàn thị xã, thị trấn
(HGĐT)- Sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại khu vực Tổ 5, phường Nguyễn Trãi (thị xã Hà Giang), hồi đầu tháng 8 vừa qua, làm thiệt hại nặng một số nhà cửa của các hộ dân, thậm chí vùi lấp cả một ngôi nhà hai tầng kiên cố! May mà hôm đó đất sạt lở vào ban ngày nên không có thiệt hại về người, nhưng hậu quả của nó sẽ không dễ khắc phục trong thời gian ngắn, bởi có những
27/08/2007