Cái “bẫy” nguy hiểm trên Quốc lộ 2

17:10, 24/09/2008

HGĐT- Trong ảnh là một cái hố do mưa nhiều, cộng với nước sông to xoáy mạnh, gây đất lở khoét thành hàm ếch, lấn vào đường Quốc lộ tại km 13 + 250 quốc lộ 2, Hà Giang - Hà Nội, thuộc địa phận hạt quản lý đường bộ 7 - QL2.


 

 Điểm sạt lở tại km 13+250 Quốc lộ 2


Tình trạng này xuất hiện đã khá lâu, lúc đầu còn thấy đoạn dây thừng buộc vào 2 đầu cột tiêu để cảnh báo, nhưng đến nay, cũng không còn, mặt đường do lở hàm ếch đã bị lún xuống, nguy cơ sụt lở bất cứ lúc nào... Nhưng hộ dân sống gần đó cho biết: Nơi đây là cống qua đường, trong quá trình sử dụng không có sự duy tu bảo dưỡng định kỳ, cống bị tắc, ứ nước dẫn đến đất bị lở. Ngoài ra, nguyên nhân chính là khu vực lở nằm tiếp giáp bờ sông Lô, khi nước to, trở thành bãi quẩn xoáy mạnh lúc đầu lở ít nay mức độ đã rất nguy hiểm.


Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng phải nhanh chóng gia cố để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.


Thiên Trang

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công trình trường học Mầm non xã Hùng An Cần sớm được hoàn thiện
(HGĐT)- Một lần về thăm nhà, chị gái tôi nhờ vào trường Mầm non Hùng An, thôn Tân An, xã Hùng An (Bắc Quang) đón cháu. Đến nơi nhìn các cháu mặt đứa nào cũng đỏ gay vì nóng, các cô thì thay nhau dùng quạt nan, quạt điện quạt cho các cháu mà vẫn không xua được cái nóng của hướng Tây rọi tới khi chiều về, cộng với sức nóng từ mái Phi-brô xi-măng phả xuống. Qua trò chuyện, một
30/07/2008
Ý kiến người dân
(HGĐT)- Gần đây Báo Hà Giang nhận được thư của ông Hoàng Văn ích, trú tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình có ý kiến phản ánh về việc cấp thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho nông dân không đúng với họ tên và năm sinh, gây phiền hà cho người dân khi đến cơ sở y tế KCB.
30/05/2008
Người dân vất vả cực nhọc vì Bến xe khách phía Bắc
(HGĐT)- Có tham gia giao thông trên tuyến xe khách phía Bắc của tỉnh mới nghe và thấy hết được sự vất vả cực nhọc của người dân đang diễn ra hàng ngày tại bến xe này.
29/04/2008
Cần có một dự án nghiên cứu về vấn đề sạt lở đất trên địa bàn thị xã, thị trấn
(HGĐT)- Sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại khu vực Tổ 5, phường Nguyễn Trãi (thị xã Hà Giang), hồi đầu tháng 8 vừa qua, làm thiệt hại nặng một số nhà cửa của các hộ dân, thậm chí vùi lấp cả một ngôi nhà hai tầng kiên cố! May mà hôm đó đất sạt lở vào ban ngày nên không có thiệt hại về người, nhưng hậu quả của nó sẽ không dễ khắc phục trong thời gian ngắn, bởi có những
27/08/2007