XMXT.SG chính thức bỏ cuộc: Không có thêm đội xuống hạng!

13:33, 23/08/2013

Sáng qua, Hội đồng quản trị VPF đã có cuộc họp bàn để quyết định phương án tổ chức cho V-League 2013 sau khi XMXT.SG chính thức gửi công văn thông báo sẽ không tiếp tục tham dự giải.


1. Quyết định cuối cùng của HĐQT VPF đưa ra là sẽ giữ nguyên 11 đội bóng tại V-League 2013 như Điều lệ đã được thông qua từ đầu mùa là chỉ có một đội xuống hạng Nhất và 3 đội hạng Nhất thăng hạng chuyên nghiệp.

Ngay trong chiều qua, VPF đã đệ trình văn bản lên VFF để chờ BCH VFF khóa VI chính thức thông qua phương án này. Nếu phương án giữ nguyên 11 đội bóng ở V-League 2013 được thông qua, K.KG sẽ không phải xuống hạng, và 2 vòng cuối cùng của V-League chỉ còn đáng chú ý ở cuộc đua vô địch giữa 3 đội HN.T&T, SHB.ĐN và SLNA mà thôi.

Được biết, ngay sau khi nhận được công văn báo cáo của VPF, VFF dự kiến sẽ triệu tập BCH họp khẩn, có thể lấy ý kiến của các Ủy viên BCH qua điện thoại, để nhanh chóng có câu trả lời với VPF. Gần như chắc chắn BCH VFF sẽ thông qua phương án này, bởi đây là quy định đã có trong Điều lệ giải cũng như Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, và việc giữ nguyên 11 đội bóng cho V-League 2013 là cách xử lý hài hòa nhất.

Trận thắng XMXT.SG (trái) đã mang lại lợi ích không ngờ cho K.KG (phải). Ảnh: Dương Thu

Trả lời báo chí hôm qua, ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF, đã phủ nhận thông tin cho rằng sở dĩ HĐQT VPF quyết định phương án giữ nguyên 11 đội bóng cho V-League 2013 là do sức ép từ phía K.KG. Ông Viễn khẳng định VPF chưa nhận được bất cứ công văn nào tuyên bố bỏ giải hay không bỏ giải từ phía K.KG, và việc VPF đề xuất VFF giữ nguyên 11 đội bóng cho V-League 2013 là để phù hợp với sự phát triển của V-League trong mùa giải sắp tới (vì sẽ có 3 đội bóng từ hạng Nhất lên chơi ở V-League 2014).

2. Tuy nhiên, trên thực tế thì K.KG đã có công văn gửi cho VPF ngay trong tối 21/8, chỉ vài giờ sau khi một số tờ báo trích dẫn phát biểu của ông Viễn rằng trong trường hợp XMXT.SG thực sự bỏ giải thì đội bóng xếp hạng thấp nhất ở V-League 2013 (hiện tại đang là K.KG) sau khi mùa bóng năm nay kết thúc vẫn phải xuống hạng. Trong bản công văn nói trên, K.KG khẳng định sẽ xem xét khả năng bỏ giải nếu như VPF quyết định vẫn bắt CLB này xuống hạng dù XMXT.SG đã bỏ giải giữa chừng.

Theo Điều lệ giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, với việc bỏ giải giữa chừng, hình phạt mà CLB XMXT.SG phải nhận sẽ là bị giáng xuống hạng Ba và phạt 100 triệu đồng. Tuy nhiên, trưởng BTC V-League 2013 Trần Duy Ly cho biết đây mới chỉ là Quy chế, còn hiện tại BTC đang thu thập hồ sơ vụ việc để chuyển qua Ban Kỷ luật và Ban Kỷ luật sẽ là đơn vị đưa ra phán quyết chính thức với quyết định bỏ giải của XMXT.SG.

Cũng theo ông Ly, BTC sẽ tiến hành hủy bỏ toàn bộ kết quả thi đấu của XMXT.SG ở mùa bóng 2013 đồng thời điều chỉnh lại các vị trí trên bảng xếp hạng V-League 2013.


thethaovanhoa.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỉ có ở V-League: Đứng 'đội sổ' vẫn không phải xuống hạng
Sau khi XMXT.SG chính thức tuyên bố bỏ giải, BTC giải đã đề xuất phương án sẽ không có đội nào phải xuống hạng ở V-League năm nay.
23/08/2013
Thời trang dành cho nữ công sở thu 2013
Cũng như mọi mùa thời trang khác, thời trang dành cho nữ công sở mùa Thu 2013 vẫn luôn điểm đúng các tiêu chí: thanh lịch - tinh tế, giản dị - quyến rũ.
22/08/2013
SLNA bức xúc, XMXT.SG vẫn ung dung
Trong khi SLNA rất lo lắng và bức xúc về những thiệt thòi mà họ phải chịu nếu XMXT.SG thực sự bỏ giải, thì đội bóng Sài thành lại tỏ ra khá ung dung.
22/08/2013
XMXT Sài Gòn bỏ giải: Tiếng nói của người trong cuộc
XMXT Sài Gòn đã chính bỏ giải và kéo theo đó rất nhiều hệ lụy của V-League 2013. Những người trong cuộc đã lên tiếng về sự kiện đáng quên của V-League năm nay.
21/08/2013