K.Kiên Giang: Cờ đến tay không dám phất

15:39, 20/08/2013

Tin XMXT.SG bị BTC V-League trừ 4 điểm đã thắp lại hy vọng trụ hạng cho đội bóng miền Tây, nhưng trong hoàn cảnh này, ngay cả người trong cuộc cũng không tin vào khả năng ở lại V-League.


Trao đổi với TT&VH vào chiều tối qua, HLV trưởng K.KGiang Lai Hồng Vân cho biết toàn đội mới đáp chuyến bay về Cần Thơ rồi lên xe về Rạch Giá. Ông Vân cho biết dù nhận được tin XMXT.SG bị trừ điểm nhưng với trạng thái tinh thần đang xuống rất thấp của đội bóng hiện nay, K.KG cũng không có cơ hội trụ hạng.

Ông Vân vẫn còn bức xúc về tình huống hậu vệ Quang Hùng của V.NB phạm lỗi chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài Trọng Thư lại không thổi phạt, khiến K.KG lỡ mất cơ hội có một trận hòa trong một trận đấu họ chơi hết mình.

Dù vậy, ông Vân cũng khẳng định sẽ K.KG vẫn ra sân thi đấu trong 2 trận đấu còn lại của mùa bóng năm nay. Trong khi đó, GĐĐH Trương Thanh Hồng của K.KG  cho biết: “Chúng tôi đang rất bức xúc khi được thông báo lại là đội bị trọng tài xử ép trong trận đấu với V.NB tuần qua. 

K.KG phải vay tiền để đi đá bóng mà lại còn bị đối xử thiếu công bằng thì không được. Chúng tôi sẽ có văn bản khiếu nại với BTC giải và VFF. Chúng tôi sẽ bỏ ngỏ khả năng không thi đấu 2 trận cuối cùng của mùa giải nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng về trận đấu trên sân Ninh Bình mới đây”.

Bị dồn đến bước đường cùng, có lẽ không chỉ lãnh đạo K.KG mà các cầu thủ của CLB miền Tây rất túng quẫn. HLV Lai Hồng Vân cho biết: “Do thua nhiều quá, cầu thủ cũng xấu hổ nên cũng không tích cực đòi tiền lãnh đạo như trước đây, nhưng nếu có hỏi, tiền chắc chắn cũng không có lúc này đâu”.

Một điều thú vị là sau khi nghe tin XMXT.SG bị BTC giải trừ điểm sáng qua, lãnh đạo K.KG lóe lên hy vọng CLB này bỏ giải và K.KG không phải xuống hạng. Cả chiều qua, khi nghe thông tin bầu Thủy bay vào TP.HCM để họp CLB XMXT.SG vào lúc 2h chiều nhằm giải tán CLB, người của K.KG cũng khấp khởi mong ngóng.

Nhưng cuối cùng thì tin tức kia chỉ là tin vịt và hôm qua, cầu thủ XMXT.SG cho biết không nhận được bất cứ thông báo họp nào của lãnh đạo CLB. Các phóng viên cũng mất cả một buổi chiều trông ngóng tin tức sốt dẻo này.

Theo tính toán, cơ hội trụ hạng của K.KG giờ cũng thấp tương tự như tinh thần các cầu thủ ở CLB lúc này. Trên sân nhà, thầy trò ông Vân sẽ đụng độ với đội bóng đã chính thức trụ hạng Đồng Nai. Còn trên sân khách, họ sẽ đến Bình Dương trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Với XMXT.SG, họ sẽ có trận đấu sân khách với HA.GL tuần này và sau đó một tuần, họ sẽ tiếp ĐT.LA tại Thống Nhất. XMXT.SG sẽ chính thức trụ hạng nếu có thêm 3 điểm mặc cho những nỗ lực của K.KG.

Trong trường hợp XMXT.SG trắng tay 2 trận cuối mùa giải, K.KG sẽ trụ hạng nếu họ có 4 điểm. Khi đó, đội bóng của HLV Lai Hồng Vân trụ hạng nhờ hơn hiệu số phụ là bàn thắng sân khách với chính XMXT.SG. Song nếu đội bóng Sài Gòn còn tồn tại, chuyện K.KG trụ hạng có thể chỉ là cổ tích.

Không chỉ đối mặt với nguy cơ xuống hạng, K.KG có thể sẽ nhận thêm tin buồn khi HLV Lai Hồng Vân hôm qua lại xác nhận “sẽ chia tay CLB mình cất công gây dựng bấy lâu nay. Với cách làm bóng đá của lãnh đạo K.KG như hiện tại, có lẽ không ai dám lao đầu vào”, ông Vân cho biết.


thethaovanhoa.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại thắng Newcastle, Man City lên ngôi đầu bảng
Man City thi đấu muộn nhất vòng, nhưng họ cũng có được chiến thắng đậm nhất vòng đầu tiên khi tiếp đón Newcastle trên sân nhà. Các học trò của Pellegrini đã giành chiến thắng 4-0, qua đó leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng...
20/08/2013
Dịu dàng công sở mùa thu 2013
Một chút se lạnh của ngày Thu, càng nàng công sở đẹp – e ấp trong những chiếc váy liền thân tay dài lửng, tay dài… thật nữ tính và quyến rũ.
20/08/2013
Quần vải công sở mùa Thu 2013
Update các mẫu quần vải công sở mới nhất dành cho mùa Thu 2013!
19/08/2013
Bế mạc Giải Quần vợt Câu lạc bộ 2-9 mở rộng
HGĐT- Chiều 17.8, tại Sân thi đấu Quần vợt Agribank (TPHG) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải Quần vợt Câu lạc bộ 2-9 mở rộng năm 2013.
19/08/2013