In decal là gì? ưu nhược điểm và công nghệ in decal tại In Việt Nhật

12:45, 04/05/2024

In decal là gì? Có những kỹ thuật in decal nào được sử dụng? Ấn phẩm này dùng để làm gì? Tất tần tật những thông tin liên quan sẽ được In Việt Nhật giải đáp chi tiết trong bài viết này, đừng bỏ qua nhé.

In decal là hình thức in hình ảnh logo lên decal dán bởi loại mực chất lượng và kỹ thuật tiên tiến. Có thể nói, đây là một trong những phương pháp quảng bá hình ảnh thương hiệu mà nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh lựa chọn.

Vậy bạn đã hiểu rõ về in decal là gì cùng những thông tin liên quan đến ấn phẩm này hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua những nội dung mà In Việt Nhật chia sẻ chi tiết ngay sau đây.

In decal là gì?

 

Decal hay đề can là một loại nhãn dán tự dính, có sẵn keo ở mặt phía sau và được in ấn nhiều hình ảnh, logo trên bề mặt còn lại. Đề can có thể làm từ nhiều chất liệu như nhựa, giấy, vải…

Vậy in decal là kỹ thuật sử dụng mực để in hình ảnh lên decal hay còn gọi là nhãn tự dính. Loại nhãn dán được tráng sẵn một lớp keo ở mặt phía sau rất dễ dán, bám dính tốt trên mọi bề mặt chất liệu và được in bằng mực dầu với kỹ thuật cao cấp nên hình ảnh vô cùng rõ nét, sinh động và chân thực.

Cấu tạo của decal bao gồm:

- Lớp bề mặt: thường được làm từ chất liệu chính là nhựa hoặc giấy, được dùng để in ấn hình ảnh, logo,..

- Lớp keo: được thiết kế ở mặt sau cùng, dùng để dán trên các bề mặt khác nhau với độ bám dính tốt

- Lớp chống dính: có chức năng giúp bạn dễ bóc tách hình ảnh và lớp đế trong quá trình sử dụng

- Lớp đế: thường được làm từ giấy, đảm nhiệm vai trò bảo vệ lớp keo dán khỏi các tác động bên ngoài khi chưa bóc sử dụng.

Công nghệ in decal phổ biến hiện nay

Kỹ thuật in decal ngày càng được cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu cao nhất của người dùng về các ấn phẩm sau khi hoàn thiện. Tổng hợp những công nghệ sử dụng phổ biến nhất gồm:

Công nghệ in kỹ thuật số

In kỹ thuật số là gì luôn là vấn đề mà nhiều người thắc mắc khi nhắc đến công nghệ in kỹ thuật số trong lĩnh vực in ấn. Có thể hiểu đây là phương pháp in ấn hiện đại, ứng dụng công nghệ cao nên chất lượng ấn phẩm được đảm bảo hơn và thời gian thực hiện cũng được rút ngắn đáng kể.

Ưu điểm của công nghệ in ấn này như sau:

- Quy trình tự động hóa, thực hiện nhanh chóng;

- In decal theo yêu cầu với mọi hình ảnh, logo và số lượng;

- Chất lượng ấn phẩm đảm bảo, đáp ứng số lượng lớn trong thời gian ngắn;

- Phù hợp với nhiều chất liệu;

- Chi phí rẻ.

 

Công nghệ in Flexo

Đây là kỹ thuật in nổi một số phần từ như hình ảnh, chữ viết,... để tạo điểm nhấn đặc biệt trên bản in. Điểm nổi bật của công nghệ in Flexo khi áp dụng in decal:

- Phù hợp khi in decal cuộn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng bản in;

- Thời gian thực hiện nhanh chóng;

- Tự động bế ngay sau khi hoàn tất quy trình in ấn.

 

Công nghệ in lụa

In lụa còn được biết đến là kỹ thuật in lưới, ứng dụng lâu đời trong lĩnh vực in ấn. Công nghệ in lụa ứng dụng nguyên lý thẩm thấu mực trên bề mặt chất liệu để tạo thành bản in hoàn thành. 

Đặc điểm của công nghệ này như sau:

- Phù hợp với nhiều chất liệu;

- Chi phí thực hiện thấp;

- In ấn nhiều màu sắc khác nhau.

Công nghệ in offset

Là một trong những kỹ thuật in ấn được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay, phù hợp khi in trên nhiều chất liệu khác nhau. Ưu điểm nổi bật của công nghệ in offset như sau:

- Hình ảnh rõ nét, không bị nhòe;

- Dễ dàng chế tạo bản in;

- Tuổi thọ bản in cao.

Xưởng in decal giá rẻ theo yêu cầu từ số lượng ít tại TPHCM

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ in decal giá rẻ uy tín tại HCM thì In Việt Nhật là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ lỡ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, công nghệ ứng dụng tiên tiến và trang thiết bị hiện đại, các ấn phẩm hoàn thành luôn đảm bảo về chất lượng, chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Hiện tại, In Việt Nhật nhận in đa dạng các loại decal khác nhau, cụ thể:

- In decal kỹ thuật số;

- In decal lưới;

- In decal trong suốt;

- In decal giấy;

- In decal PP;

- In decal phản quang,...

Hy vọng qua những thông tin vừa chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về in decal là gì và các công nghệ được ứng dụng vào quá trình thực hiện. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn hoặc đặt in decal theo yêu cầu từ số lượng ít với mức giá tốt nhất tại xưởng lấy ngay trong ngày thì hãy liên hệ với In Việt Nhật qua hotline: 0975 555 717.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Địa chỉ: 252 Phan Anh, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP.HCM. 

- SĐT: 0975 555 717

- MST: 0313679774

- Website: https://invietnhat.vn/


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán năm 2024
Với sự phát triển đa dạng của thị trường lao động, nhu cầu việc làm kế toán cũng ngày càng nhiều hơn. Đây là tín hiệu tích cực cho những ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực này hoặc đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp ngành kế toán chuẩn bị hồ sơ xin việc. Trong đó, mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng mà bạn cần đầu tư để tăng cơ hội trúng tuyển vị trí kế toán.
30/04/2024
Cùng chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự hiện đại đẳng cấp của Biscons
Với sự tinh tế và sáng tạo, Biscons đã tạo ra những kiệt tác kiến trúc không chỉ xa hoa mà còn là sự sang trọng và đẳng cấp. Mỗi dự án thiết kế hiện đại tại Biscons đều mang lại sự trầm trồ của phần lớn khách hàng. Sau đây sẽ là tổng hợp các mẫu biệt thự hiện đại của Biscons đang được chú ý dạo gần đây. 
28/04/2024
Những điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IAA
Đổi bằng lái xe quốc tế IAA đang là dịch vụ được nhiều người dân và người nhập cư nước ngoài quan tâm. Thủ tục cấp đổi sẽ trở nên đơn giản hơn khi có thể đăng ký đổi online và trực tiếp. Tìm hiểu những điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IAA thông qua bài viết dưới đây để thuận tiện cho công việc cá nhân của bạn. 
27/09/2023
Rối loạn tiêu hóa ở trẻ và giải pháp từ BioAmicus 10 chủng
Rối loạn tiêu hóa là hội chứng thường gặp ở trẻ, nhất là trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Tình trạng này thường không nguy hiểm nhưng kéo dài khiến trẻ còi cọc, chậm lớn, biếng ăn. Men vi sinh BioAmicus 10 chủng bổ sung đa dạng lợi khuẩn là giải pháp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ đề kháng được nhiều chuyên gia khuyên dùng.
27/04/2024