Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán năm 2024

10:25, 30/04/2024

Với sự phát triển đa dạng của thị trường lao động, nhu cầu việc làm kế toán cũng ngày càng nhiều hơn. Đây là tín hiệu tích cực cho những ứng viên muốn tìm kiếm cơ hội mới trong lĩnh vực này hoặc đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp ngành kế toán chuẩn bị hồ sơ xin việc. Trong đó, mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng mà bạn cần đầu tư để tăng cơ hội trúng tuyển vị trí kế toán.

Hãy tham khảo một số mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán sau đây để áp dụng cho lần ứng tuyển nhân viên kế toán tiếp theo nhé. 

 

Viết rõ ràng và ngắn gọn

Yêu cầu đầu tiên để viết phần mục tiêu nghề nghiệp kế toán ấn tượng đó là phải rõ ràng và ngắn gọn. Nhiều ứng viên có thói quen trình bày dài dòng ở phần này nhưng lại thiếu sót những thông tin quan trọng. Lời khuyên đó là hãy viết một đoạn từ 4 – 5 câu rành mạch, trong đó đảm bảo đầy đủ các thông tin như vị trí công việc, định hướng ngắn hạn và dài hạn, khái quát thành tựu cá nhân,…

Ở phần này, bạn tránh liệt kê thông tin liên lạc, thay vào đó nên tập trung vào kế hoạch nghề nghiệp cụ thể. Rèn luyện thói quen viết mục tiêu nghề nghiệp súc tích sẽ giúp bạn chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng trước khi họ đọc toàn bộ CV. 

 

Thu hút nhà tuyển dụng bằng thành tựu

Nếu bạn băn khoăn không biết làm cách nào để thu hút nhà tuyển dụng khi viết mục tiêu nghề nghiệp, hãy mở đầu bằng một thành tựu của mình. Đây sẽ là một cách ấn tượng để giới thiệu bản thân và cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã có trình độ và đóng góp nổi bật. 

Một số thành tựu kể đến như chứng chỉ CPA (chứng nhận kiểm toán viên toàn cầu), chứng chỉ CFA (chứng chỉ tài chính toàn cầu), chứng chỉ CMA (chứng chỉ kế toán quản trị doanh nghiệp),… Có thể bạn sẽ sở hữu nhiều thành tựu trong quá trình làm việc kế toán, tuy nhiên hãy lựa chọn thành tựu có liên quan nhất đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. 

 

Thể hiện những kỹ năng cạnh tranh trong lĩnh vực kế toán

Bên cạnh thành tựu thì kỹ năng mềm ấn tượng cũng nên được đưa vào phần mục tiêu nghề nghiệp kế toán. Điều này sẽ giúp bạn cạnh tranh với các ứng viên có cùng nền tảng kế toán, từ đó nâng cao cơ hội trúng tuyển. Bạn nên tham khảo mô tả công việc để lựa chọn những kỹ năng mềm phù hợp mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Các kỹ năng như lãnh đạo và xây dựng nhóm, nhạy bén trong kinh doanh, tư duy công nghệ kỹ thuật… sẽ là điểm cộng khi viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán năm 2024.

Làm nổi bật giá trị của bạn

Khảo sát cho thấy rằng ứng viên khi viết mục tiêu kinh nghiệm thường quên làm nổi bật những đóng góp doanh nghiệp. Thiếu sót này có thể khiến CV của bạn kém hấp dẫn với nhà tuyển dụng. 

Các chỉ số về hiệu suất công việc, tư duy và phong cách làm việc là những điều thể hiện rõ nhất giá trị của bạn. Hãy trình bày những điều này một cách chi tiết nhằm cho thấy bạn là ứng viên có đủ năng lực và tự tin để đạt được những mục tiêu đề ra. 

Một số ví dụ về cách viết mục tiêu cho từng vị trí kế toán

- Kế toán thuế:

“Với chứng chỉ CPA và 4 năm kinh nghiệm kế toán thuế, tôi hướng đến vị trí quản trị nhóm trong một năm tới. Từ 2 đến 3 năm tiếp theo, định hướng của tôi là trở thành kế toán trưởng. Tôi tin mình có thể vận dụng khả năng giải quyết vấn đề và kiến thức sâu rộng về thuế để hoàn thành 100% tiến độ kế hoạch được giao.

- Kiểm soát viên kế toán:

“Kiểm soát viên có kinh nghiệm 10 năm với chuyên môn phát triển nội bộ và hỗ trợ phát triển chiến lược. Mục tiêu trong 1 – 2 năm tới là xây dựng đội nhóm hiệu quả hơn trong việc xác định và triển khai các giải pháp cắt giảm chi phí tại doanh nghiệp với hiệu quả trên 90%.”

- Trợ lý kế toán:

“Với thế mạnh phân tích và báo cáo tài chính và khả năng sử dụng các phần mềm xử lý dữ liệu trong 2 năm làm việc tại các tập đoàn công nghệ, tôi hướng đến vị trí trợ lý kế toán. Với tố chất lãnh đạo, định hướng trong 2 – 3 năm tới sẽ là quản lý kế toán tổng hợp và đào tạo đội nhóm.”

Trên đây là một vài mẹo về cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán năm 2024. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để tự tin vượt qua vòng xét duyệt hồ sơ sắp tới.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bán nhà Vạn Phúc City - Giá và Dịch vụ BĐS uy tín hàng đầu
Nếu bạn đang tìm kiếm một căn nhà phố hoặc biệt thự để mua ở Thành phố Hồ Chí Minh, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua dự án Vạn Phúc City. Đây là một trong những khu đô thị sang trọng và đẳng cấp nhất tại thành phố. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về giá bán nhà tại Vạn Phúc City cũng như các dịch vụ BĐS uy tín hàng đầu mà bạn có thể tìm thấy ở đây.
28/09/2023
Cùng chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự hiện đại đẳng cấp của Biscons
Với sự tinh tế và sáng tạo, Biscons đã tạo ra những kiệt tác kiến trúc không chỉ xa hoa mà còn là sự sang trọng và đẳng cấp. Mỗi dự án thiết kế hiện đại tại Biscons đều mang lại sự trầm trồ của phần lớn khách hàng. Sau đây sẽ là tổng hợp các mẫu biệt thự hiện đại của Biscons đang được chú ý dạo gần đây. 
28/04/2024
Những điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IAA
Đổi bằng lái xe quốc tế IAA đang là dịch vụ được nhiều người dân và người nhập cư nước ngoài quan tâm. Thủ tục cấp đổi sẽ trở nên đơn giản hơn khi có thể đăng ký đổi online và trực tiếp. Tìm hiểu những điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IAA thông qua bài viết dưới đây để thuận tiện cho công việc cá nhân của bạn. 
27/09/2023
Rối loạn tiêu hóa ở trẻ và giải pháp từ BioAmicus 10 chủng
Rối loạn tiêu hóa là hội chứng thường gặp ở trẻ, nhất là trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Tình trạng này thường không nguy hiểm nhưng kéo dài khiến trẻ còi cọc, chậm lớn, biếng ăn. Men vi sinh BioAmicus 10 chủng bổ sung đa dạng lợi khuẩn là giải pháp cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ đề kháng được nhiều chuyên gia khuyên dùng.
27/04/2024