Thủ tướng Đức: IS là mối đe dọa tàn bạo nhất đối với khu vực

07:40, 27/11/2014

Theo AFP, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 26/11 đã cảnh báo rằng các phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria là một trong những mối đe dọa lớn chưa từng có đối với khu vực.


Phát biểu trước Quốc hội Đức, bà Merkel nêu rõ các phần tử cực đoan này “là một trong những mối đe dọa tàn bạo nhất đối với sinh mạng của người dân trong khu vực. IS cũng thu hút hàng nghìn tay súng nước ngoài đến từ tất cả các quốc gia thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20), cho dù ở phía bên kia bán cầu hay tại châu Âu... Việc IS hoàn toàn thiếu kiềm chế và sẵn sàng giết người cũng sẽ đe dọa đến an ninh của chúng ta."

Cơ quan chức năng Đức ước tính có khoảng 550 công dân nước này đã gia nhập lực lượng thánh chiến tại Iraq và Syria, trong đó 60 người đã bỏ mạng trong các cuộc chiến và tấn công liều chết, trong khi khoảng 180 người đã trở về quê hương./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga
Ngày 25/11, tại Khu dinh thự của Tổng thống Liên bang Nga tại thành phố Sochi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
26/11/2014
Nga thiệt hại 140 tỷ USD/năm do cấm vận và giá dầu giảm
Nền kinh tế Nga mỗi năm sẽ thiệt hại khoảng 140 tỷ USD do giá dầu giảm và do các biện pháp trừng phạt của phương Tây liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.
26/11/2014
Bộ trưởng Quốc phòng từ chức: Động thái cải tổ của Tổng thống Mỹ?
Việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel từ chức có thể là động thái cải tổ trong đội ngũ an ninh quốc gia của Tổng thống Obama.
25/11/2014
Nga bác bỏ khả năng bị cô lập trên trường quốc tế
Tổng thống Nga Putin khẳng định rằng Moscow chưa từng và sẽ không bị cô lập trên trường quốc tế.
25/11/2014