Nga bác bỏ khả năng bị cô lập trên trường quốc tế

07:32, 25/11/2014

Tổng thống Nga Putin khẳng định rằng Moscow chưa từng và sẽ không bị cô lập trên trường quốc tế.


Tổng thống Nga Vladimir Putinmới đây đã lên tiếng bác bỏ nguy cơ về "những hậu quả thảm khốc" đối với nền kinh tế Nga mà những biện pháp trừng phạt của phương Tây cộng với giá dầu giảm và đồng nội tệ trượt giá gây ra, đồng thời khẳng định Nga sẽ không bị cô lập trên trường quốc tế.

Trả lời phóng vấn hãng tin Itar-Tass của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận các lệnh trừng phạt của phương Tây đã tác động đến kinh tế Nga, khiến đồng nội tệ ruble mất giá và sức ép này càng gia tăng trong bối cảnh giá dầu thế giới giảm mạnh.

Tuy nhiên, ông Putin khẳng định nếu giá năng lượng bị hạ thấp có chủ ý, điều này cũng sẽ tác động đến chính những đối tượng đưa ra lệnh trừng phạt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: "Một thế giới hiện đại là một thế giới luôn phụ thuộc lẫn nhau, nhưng điều này không có nghĩa là các biện pháp trừng phạt mà phương Tây đang áp đặt đối với Moscow, đi kèm với sự sụt giá của các mặt hàng năng lượng và sự mất giá của đồng ruble sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực và thảm khốc chỉ đối với riêng nước Nga”.

Ông Putin cũng đồng thời khẳng định rằng Moscow chưa từng và sẽ không bị cô lập trên trường quốc tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Chúng tôi hiểu những ảnh hưởng nguy hại của một tấm màn sắt khi những nước khác cố tình dựng lên để cô lập mình, cái giá phải trả là rất lớn, có thể dẫn đến sự suy thoái và tan rã. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không đi theo con đường đó, và không ai có thể xây dựng một bức tường bao quanh chúng tôi. Điều đó là không thể”.

Tổng thống Nga Putin cũng cho biết, ông không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục tham gia tranh cử Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2018. Tuy nhiên, theo ông Putin, bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định về vấn đề này.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ bàn về vấn đề thay đổi chế độ ở Syria
Tại cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ngày 22/11, Phó Tổng thống Mỹ đã tập trung thảo luận tình hình Syria, với phát biểu đề cập trực tiếp vấn đề thay đổi chế độ ở Syria.
24/11/2014
Nội các Israel thông qua dự luật Nhà nước Do Thái
Với tỷ lệ ủng hộ 15/7, Nội các Israel hôm 23/11đã thông qua một dự luật tranh cãi về việc xác định Israel là nhà nước của người Do Thái.
24/11/2014
Việt Nam – Nga tăng cường hợp tác
Chiều 19/44, tại Điện Kremlin, Đại sứ mới của 15 quốc gia tại LB Nga, trong đó có Đại sứ nước ta Nguyễn Thanh Sơn, đã trình Thư Uỷ nhiệm lên tổng thống Nga Vladimir Putin.
21/11/2014
Mỹ chuẩn bị gửi thêm quân tới Iraq
Lầu Năm góc hôm qua (20/11) cho biết, Mỹ đã phê chuẩn việc cử thêm quân tới Iraq trong những tuần tới để phục vụ công tác huấn luyện và cố vấn quân đội Iraq.
21/11/2014