Mỹ chuẩn bị gửi thêm quân tới Iraq

13:27, 21/11/2014

Lầu Năm góc hôm qua (20/11) cho biết, Mỹ đã phê chuẩn việc cử thêm quân tới Iraq trong những tuần tới để phục vụ công tác huấn luyện và cố vấn quân đội Iraq .


Theo đó, việc phê chuẩn cử thêm quân tới Iraq trong những tuần tới để phục vụ công tác huấn luyện và cố vấn quân đội Iraq trong cuộc chiến chống lại lực lượngNhà nước hồi giáo IS tự xưng.

Chuẩn tướngJohn Kirbytiết lộ rằng, trong thời gian tới, khoảng 1.500 binh lính Mỹ sẽ được triển khai tới Iraq, tuy nhiên Lầu Năm góc vẫn phải chờ Quốc hội thông qua khoản ngân sách cần thiết để thực hiện kế hoạch tăng cường binh lính này.

ÔngJohn Kirbycòn khẳng định, không chỉ Mỹ mà các nước trong liên minh chống IS cũng sẽ gửi thêm quân tới để hỗ trợ Iraq và đây chính là một phần trong cam kết của liên minh. Từ khi liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu ra đời vào hồi đầu tháng 8, ông Obama đã khẳng định rằng, lực lượng bộ binh sẽ không được triển khai tới Syria và Iraq, do vậy những binh sĩ được gửi tới Iraq sắp tới sẽ không trực tiếp tham gia chiến đấu.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam – Nga tăng cường hợp tác
Chiều 19/44, tại Điện Kremlin, Đại sứ mới của 15 quốc gia tại LB Nga, trong đó có Đại sứ nước ta Nguyễn Thanh Sơn, đã trình Thư Uỷ nhiệm lên tổng thống Nga Vladimir Putin.
21/11/2014
Triều Tiên đe dọa thử hạt nhân
Triều Tiên đã ra tuyên bố đe dọa sẽ tiến hành một cuộc thử hạt nhân nhằm đáp trả việc LHQ mở cuộc điều tra đối với hồ sơ nhân quyền của nước này.
21/11/2014
IS hành quyết gần 1.500 người tại Syria trong vòng 5 tháng
Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 1.429 người tại Syria trong vòng 5 tháng kể từ khi tổ chức này tuyên bố thành lập hồi tháng 6 vừa qua.
20/11/2014
Iran và nhóm P5+1 bắt đầu đàm phán về hạt nhân
Iran và Nhóm P5+1 gồm Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga và Đức hôm 18/11 đã bắt đầu vòng đàm phán cuối cùng tại Thủ đô Vienna (Áo) về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.
19/11/2014