Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

16:15, 20/05/2024

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi (Ảnh: AP)
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi (Ảnh: AP)

Mảnh vỡ cháy đen của chiếc trực thăng chở Tổng thống Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian đã được tìm thấy vào sáng sớm 20/5 (theo giờ địa phương) sau cuộc tìm kiếm suốt đêm trong bão tuyết.

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Iran: "Tổng thống Raisi, Ngoại trưởng và tất cả hành khách trên trực thăng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn".

Việc Tổng thống Iran thiệt mạng đã được xác nhận trong một thông báo trên mạng xã hội của Phó Tổng thống Mohsen Mansouri và trên truyền hình nhà nước.

Vị trí chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan (Ảnh: AFP)
Vị trí chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi bị rơi ở tỉnh Đông Azerbaijan (Ảnh: AFP)

Truyền hình nhà nước Iran đưa hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc trực thăng đâm vào đỉnh núi nhưng không có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn. Theo hãng thông tấn nhà nước IRNA, chiếc trực thăng chở Tổng thống Raisi và một số quan chức là Bell 212 do Mỹ sản xuất.

Ông Raisi, 63 tuổi, tái đắc cử Tổng thống Iran năm 2021 trong cuộc bỏ phiếu có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất trong lịch sử nước cộng hòa Hồi giáo này.

Trước đó, người đứng đầu Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran - Pirhossein Kolivand - nói với đài truyền hình nhà nước: "Tại địa điểm rơi trực thăng, không có dấu hiệu nào của sự sống được phát hiện". Đài truyền hình quốc gia Iran cũng ngừng tất cả các chương trình thường kỳ, thay vào đó là các chương trình cầu nguyện cho Tổng thống Raisi.

Các mảnh vỡ máy bay tại hiện trường vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran (Ảnh: IRINN)
Các mảnh vỡ máy bay tại hiện trường vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran (Ảnh: IRINN)

Chính phủ Iran đã triệu tập một cuộc họp khẩn ngày 20/5, sau khi phát thông báo chính thức về việc Tổng thống Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng. Hình ảnh từ hãng thông tấn IRNA cho thấy chiếc ghế ông Raisi ngồi đã bỏ trống, với một tấm băng đen quấn phía sau.

Theo hãng thông tấn FARS, thời gian và chi tiết về tang lễ sẽ sớm được công bố.

Theo vtv.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngợi ca người anh hùng giải phóng dân tộc của Việt Nam
Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sử gia người Anh John Callow nhận định: Khó có thể hình dung sự nghiệp giải phóng dân tộc hay con đường độc lập của Việt Nam mà không có sự hiện diện và dấu ấn cá nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhà sử học John Callow từng là Giám đốc Trung tâm lưu trữ, Bảo tàng Thư viện Marx tại London, có nhiều năm nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và là một người bạn lâu năm của Việt Nam.
20/05/2024
Dấu ấn Báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg
"Bất ngờ với gian trưng bày sách, báo của Báo Nhân Dân; Góc "Việt Nam" thật nổi bật và trang trọng; Không chỉ có hình ảnh đẹp, mà những cuốn sách, báo cũng rất hay và thú vị". Đó là cảm nhận chung của những người tham quan gian trưng bày sách, báo của Báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 đang diễn ra tại "Thủ đô phương Bắc" nước Nga. 
19/05/2024
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào
Chiều 16/5, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Xiengvang, huyện Nong Bok, tỉnh Khammouane (Lào), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet phối hợp các cơ quan liên quan của Lào và Việt Nam tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).
17/05/2024
Các nhà lãnh đạo thế giới lên án vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico
Tổng Thư ký Liên hợp quốc cực lực lên án vụ tấn công nhằm vào Thủ tướng Slovakia Robert Fico trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả vụ nổ súng tấn công ông Fico là "tội ác ghê tởm".
16/05/2024