Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy qua biên giới

11:09, 11/04/2024

BHG - Ngày 10.4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị và Công an Trung Quốc triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ các tỉnh giáp nước Lào vận chuyển đến Hà Giang rồi chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ; bắt giữ thành công các đối tượng trong đường dây.

Thào Má Sèo và Thào Thị Say bị bắt giữ
Thào Má Sèo và Thào Thị Say bị bắt giữ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hà Giang đã phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, qua biên giới sang Trung Quốc tiêu thụ do đối tượng Thào Má Sèo, sinh năm 1961, trú tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh cầm đầu. Sèo đã móc nối với một số đối tượng ngoài tỉnh, giáp ranh khu vực biên giới với nước Lào, vận chuyển ma túy đến Hà Giang, sau đó, Sèo phân công những người thân trong gia đình vận chuyển ma túy ra khu vực biên giới bán cho những đối tượng là người Trung Quốc. Qua công tác phối hợp với Công an tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), xác định Thào Má Sèo và đồng bọn đã móc nối với các đối tượng bên phía Trung Quốc vận chuyển ma túy qua khu vực biên giới thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn để giao dịch với các đối tượng thuộc tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc).

Đối tượng Mua Mí Pó bị bắt giữ
Đối tượng Mua Mí Pó bị bắt giữ

Trước đó, ngày 14.3, các lực lượng hiệp đồng các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành triệt phá, bắt giữ cả đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới. Bên phía Trung Quốc bắt giữ 4 đối tượng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Vân Nam và Quảng Tây; thu giữ 4 bánh hêrôin có tổng khối lượng 1.295,1 gam và 204.000 Nhân dân tệ cùng một số tang vật liên quan. Bên phía Hà Giang, ngoài 2 đối tượng Thào Má Sèo và Thào Thị Say, lực lượng chức năng bắt giữ thêm Mua Mí Pó, sinh năm 1992, trú tại thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn về hành vi mua bán, vận chuyển ma túy.

Việc phối hợp với Công an Trung Quốc đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án này thể hiện sự mưu trí, linh hoạt, quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ma túy của các lực lượng Công an tỉnh Hà Giang, góp phần cảnh tỉnh và răn đe, ngăn chặn tội phạm về ma túy.

Tin, ảnh: Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành

BHG - Sáng 29.3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

29/03/2024
Bắt tạm giam Giám đốc Công ty TNHH Vạn Phúc vi phạm quy định về khai thác tài nguyên
BHG - Ngày 28.2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1967, Giám đốc công ty TNHH Vạn Phúc, trú tại tổ 7, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, về tội Vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 227 Bộ Luật Hình sự.
29/02/2024
Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
BHG - Ngày 27.2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phù Thị Nguyệt, sinh năm 1995, thường trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài theo quy định tại khoản 2, Điều 349 Bộ Luật hình sự.
28/02/2024
Quyết liệt xây dựng văn hóa giao thông “đã uống rượu, bia thì không lái xe”
BHG - Thời gian qua, chúng ta đã được thấy hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước nỗ lực kiểm soát, xử lí các trường hợp vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn. Hà Giang cũng không ngoại lệ, khi lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh rất kiên quyết xử lý các “thần cồn”. Sự quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông trên các tuyến đường đã đem đến những chuyển biến tích cực, được nhân dân đồng tình. Bởi chính sự quyết liệt này nhằm đảm bảo an toàn giao thông và làm thay đổi ý thức của người dân, xây dựng văn hóa “đã uống rượu, bia thì không lái xe”.
22/02/2024