Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

15:05, 28/02/2024

BHG - Ngày 27.2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phù Thị Nguyệt, sinh năm 1995, thường trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài theo quy định tại khoản 2, Điều 349 Bộ Luật hình sự.

Cơ quan An ninh điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phù Thị Nguyệt.
Cơ quan An ninh điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phù Thị Nguyệt.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với Công an huyện Bắc Quang tiếp nhận đơn tố giác của công dân về việc bị đối tượng Nguyệt lừa đưa sang Campuchia lao động trái phép. Theo kết quả điều tra xác định, vì vụ lợi Phù Thị Nguyệt đã tuyển dụng và đưa người Việt Nam sang Campuchia làm việc với hình thức: Người lao động khi đến công ty sẽ được hướng dẫn công việc và được cấp các tài khoản mạng xã hội “ảo” để tán tỉnh, lôi kéo, dụ dỗ người Việt Nam chơi Game bài trên các ứng dụng do công ty lập ra, sau đó chiếm đoạt tiền thông qua việc nạp tiền chơi Game của người chơi…

Cơ quan An ninh điều tra thông báo, ai là nạn nhân của Phù Thị Nguyệt hoặc các đối tượng khác chủ động liên hệ, cung cấp thông tin với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang, hoặc liên hệ trực tiếp với cán bộ điều tra qua số điện thoại 0859.301.986.

Tin, ảnh: Hà Toản (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ CHQS tỉnh tích cực tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật theo đề án 1371
BHG - Thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội Nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027” (Đề án 1371), Bộ CHQS tỉnh đã có sự chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc.
25/01/2024
Bé gái 9 tuổi may mắn được giải cứu khỏi kẻ bắt cóc ở xã Chí Cà
BHG - Sau khi bị truy đuổi, đối tượng thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em đã bỏ lại bé gái và lẩn trốn vào rừng sâu ở xã Chí Cà (Xín Mần). Bé gái may mắn thoát khỏi kẻ bắt cóc là G.T.D 9 tuổi, học sinh trường Tiểu học xã Chí Cà. Hiện, các lực lượng chức năng đang tích cực truy tìm đối tượng.
24/01/2024
Quyết liệt xây dựng văn hóa giao thông “đã uống rượu, bia thì không lái xe”
BHG - Thời gian qua, chúng ta đã được thấy hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước nỗ lực kiểm soát, xử lí các trường hợp vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn. Hà Giang cũng không ngoại lệ, khi lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh rất kiên quyết xử lý các “thần cồn”. Sự quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông trên các tuyến đường đã đem đến những chuyển biến tích cực, được nhân dân đồng tình. Bởi chính sự quyết liệt này nhằm đảm bảo an toàn giao thông và làm thay đổi ý thức của người dân, xây dựng văn hóa “đã uống rượu, bia thì không lái xe”.
22/02/2024
Phát hiện 34 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm
BHG - Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh vừa có báo cáo công tác triển khai bảo đảm an toàn thực phẩm trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
22/01/2024