Sau 1 năm triển khai phạt nguội, phát hiện và xử lý trên 2 nghìn trường hợp

16:20, 11/04/2024

BHG - Nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố, từ ngày 1.4.2023, Công an thành phố Hà Giang đã triển khai xử phạt nguội trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

Hệ thống camera phát hiện lỗi vi phạm sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành
Hệ thống camera phát hiện lỗi vi phạm sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành

Đến nay, sau hơn 1 năm triển khai, qua hệ thống kết nối, truyền dữ liệu từ camera giám sát đến trung tâm điều hành đã phát hiện 2.036 trường hợp. Trong đó, vi phạm tốc độ 1.512 trường hợp; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông 389 trường hợp; ngược chiều 131 trường hợp và một số lỗi vi phạm khác.

Để đáp ứng công việc, Công an thành phố đã lắp đặt 20 camera thông minh, trong đó có 1 camera xử lý bắn tốc độ, 5 camera xử lý vượt đèn đỏ và 14 camera xử lý các lỗi vi phạm khác, tập trung tại các nút giao thông, các tuyến đường trọng điểm; đồng thời lắp đặt hệ thống phần mềm hiện đại nhất trong phát hiện và xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến đường bộ. Hệ thống camera giám sát hoạt động 24/24, ghi lại tất cả các hình ảnh trên đường một cách rõ nét.

Tại các trục, tuyến phố chính trên địa bàn thành phố đã được trang bị hệ thống camera giám sát
Tại các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố đã được trang bị hệ thống camera giám sát

Được biết, sau khi phát hiện các phương tiện vi phạm, Công an thành phố Hà Giang sẽ gửi thông báo cho người điều khiển hoặc chủ phương tiện đến cơ quan Công an làm việc và xử lý theo quy định của pháp luật. Trong thời gian 20 ngày, kể từ ngày ra thông báo, nếu người vi phạm, chủ phương tiện không đến giải quyết sẽ tiến hành gửi cảnh báo đăng kiểm tới Cục Đăng kiểm yêu cầu đình kiểm phương tiện vi phạm giao thông chưa chấp hành xử phạt theo quy định.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Triển khai Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành

BHG - Sáng 29.3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

29/03/2024
Bắt tạm giam Giám đốc Công ty TNHH Vạn Phúc vi phạm quy định về khai thác tài nguyên
BHG - Ngày 28.2, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1967, Giám đốc công ty TNHH Vạn Phúc, trú tại tổ 7, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, về tội Vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 227 Bộ Luật Hình sự.
29/02/2024
Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
BHG - Ngày 27.2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phù Thị Nguyệt, sinh năm 1995, thường trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài theo quy định tại khoản 2, Điều 349 Bộ Luật hình sự.
28/02/2024
Quyết liệt xây dựng văn hóa giao thông “đã uống rượu, bia thì không lái xe”
BHG - Thời gian qua, chúng ta đã được thấy hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước nỗ lực kiểm soát, xử lí các trường hợp vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn. Hà Giang cũng không ngoại lệ, khi lực lượng Cảnh sát giao thông trong tỉnh rất kiên quyết xử lý các “thần cồn”. Sự quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông trên các tuyến đường đã đem đến những chuyển biến tích cực, được nhân dân đồng tình. Bởi chính sự quyết liệt này nhằm đảm bảo an toàn giao thông và làm thay đổi ý thức của người dân, xây dựng văn hóa “đã uống rượu, bia thì không lái xe”.
22/02/2024