Công an thành phố Hà Giang bắt giữ đối tượng sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm qua mạng xã hội

11:00, 23/12/2023

BHG - Ngày 21.12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Giang đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp. Đồng thời ra Quyết định tạm giữ đối với Võ Hồng Đức Minh để điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm qua mạng xã hội.

Đối tượng Võ Hoàng Đức Minh tại cơ quan Cảnh sát điều tra
Đối tượng Võ Hoàng Đức Minh tại cơ quan Cảnh sát điều tra

Trước đó vào ngày 16.12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Giang đã tiếp nhận phiếu chuyển đơn của Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) về đơn tố giác của bà H.T.G có con gái là H. P. N (11 tuổi) là học sinh trên địa bàn thành phố, sử dụng tài khoản Facebook kết bạn với 1 đối tượng sử dụng tài khoản Facebook có tên Quốc Khang bị dụ dỗ, gọi video quay các bộ phận nhạy cảm, sau đó đối tượng quay lại video để đe doạ cưỡng đoạt tài sản. Ngay sau khi tiếp nhận, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Giang đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác định: đối tượng trực tiếp sử dụng tài khoản Facebook có tên Quốc Khang trên là Võ Hồng Đức Minh (sinh năm 1998), thường trú tại Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước vụ việc trên cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố thông báo đến quần chúng nhân dân biết ai là nạn nhân của đối tượng sử dụng tài khoản Facebook Quốc Khang đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố để trình báo. Đồng thời cảnh báo đến với người dân cần có biện pháp phòng ngừa đối với loại tội phạm trên: Hãy chú trọng, quan tâm kiểm soát các hoạt động của con trên không gian mạng để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý hậu quả xấu có thể xảy ra; hướng dẫn con chia sẻ với cha mẹ, thầy cô giáo khi gặp rắc rối trên mạng và kịp thời liên hệ với cơ quan chức năng khi gặp những rắc rối mà cả cha mẹ cũng không giải quyết được.

Tin, ảnh: P.Thúy – V.Đạt


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cục Hải quan tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật

BHG - Nhằm nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật của người dân, trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật của cán bộ công chức (CBCC), người dân và doanh nghiệp.

30/11/2023
Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu pháp luật trong thanh niên năm 2023

BHG - Nhằm tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, ngày 28.11, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu pháp luật trong thanh niên năm 2023.

29/11/2023
Tuổi trẻ Bắc Mê tuyên truyền xóa bỏ hủ tục

BHG - Những năm qua, phát huy vai trò của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Bắc Mê đẩy mạnh công tác tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Từ đó, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN nói riêng và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bắc Mê nói chung.

28/11/2023
Cảnh báo tình trạng xâm hại trẻ em trên môi trường mạng

BHG - Trong bối cảnh công nghệ số ngày càng phát triển, môi trường mạng đang trở thành không gian quan trọng cho hoạt động học tập, giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, thời gian qua, trên phạm vi cả nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, tiếp nhận nguồn tin tố giác tội phạm của công dân về việc các đối tượng có hành vi xâm hại trẻ em trên môi trường mạng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn này.

27/11/2023