Công ty Cổ phần chè Hùng An vượt khó trong sản xuất kinh doanh

09:25, 25/09/2023

BHG - Tính đến trung tuần tháng 9.2023, Công ty Cổ phần chè Hùng An (Bắc Quang) đã thu mua, chế biến, tiêu thụ trên 850 tấn chè thành phẩm, tương đương khoảng 4.500 tấn chè búp tươi, tăng 120% so với cùng kỳ; đạt doanh thu 25,8 tỷ đồng, tăng 110% so cùng kỳ; nộp ngân sách Nhà nước 900 triệu đồng, đạt 60% cùng kỳ năm 2022; nộp bảo hiểm cho người lao động trên 560 triệu đồng, bằng 101% so cùng kỳ năm trước; giải quyết công ăn, việc làm ổn định cho 55 lao động có đóng bảo hiểm tại doanh nghiệp và tạo việc làm thường xuyên cho 120 lao động thời vụ lúc cao điểm thu hái, chế biến chè.

Máy móc, công nghệ chế biến chè tiên tiến được doanh nghiệp đầu tư mới.
Máy móc, công nghệ chế biến chè tiên tiến được doanh nghiệp đầu tư mới.

Giám đốc Công ty Cổ phần ché Hùng An, Nguyễn Văn Hà cho biết: Công ty đang vững bước vươn lên chiếm lĩnh thị phần tiêu dùng cả trong và ngoài nước; danh trà Hùng An đã, đang dần trở lại trong một tương lai tươi sáng. Có 2 điểm tiên quyết để tạo dựng uy tín và thành công của doanh nghiệp đó là: Năng suất vườn chè nguyên liệu phải tăng để hạ giá thành đầu vào trong quy trình sản xuất, đi kèm theo đó là chất lượng sản phẩm làm ra phải an toàn, sạch, xanh trước khi đến với khách hàng và chiếm lĩnh thị phần tiêu dùng.

Thu hái chè nguyên liệu.
Thu hái chè nguyên liệu.
Chế biến sâu và đa dạng hoá sản phẩm tạo nên thành công của Công ty Cổ phần chè Hùng An.
Chế biến sâu và đa dạng hoá sản phẩm tạo nên thành công của Công ty Cổ phần chè Hùng An.

Thực tiễn tham quan các đồi chè nguyên liệu của Công ty Cổ phần chè Hùng An mới nhận thấy bức tranh sáng màu từ đây. Tính đến hết tháng 8.2023, Công ty Cổ phần chè Hùng An đã đầu tư khoảng 30 tỷ đồng trồng mới 200/245 ha chè, đạt trên 70% diện tích chè đang có. Đến nay, có trên 100 ha diện tích chè trồng mới đã cho thu hoạch ổn định. Năng suất chè trồng mới đạt 100 – 120%, đạt từ 25 – 27 tấn/ha/năm, tăng trên gấp đôi năng suất đồi chè già chỉ từ 10 – 11 tấn/ha/năm. Đầu tư trồng mới vườn chè gắn liền với thâm canh xanh, chế biến sạch. Toàn bộ diện tích 245 ha chè của doanh nghiệp đều áp dụng giải pháp thâm canh an toàn cân bằng sinh học. Trong đó, sử dụng 100% phân bón hữu cơ nhập khẩu từ Nhật Bản, không sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu hoá học. Áp dụng triệt để giải pháp thiên địch phòng ngừa dịch bệnh hại chè tạo ra môi trường phát triển tự nhiên xanh, sạch. Đối với chế biến, Công ty đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng nhà kho, nâng cấp xưởng chế biến, mua máy móc, đầu tư công nghệ mới nhằm đa dạng sản phẩm trong chế biến. Đến hiện tại, doanh nghiệp đã có gần 30 sản phẩm hàng hoá làm ra từ cây chè như chè Xanh truyền thống, chè ướp nhài, chè Đen, chè Mát tra. Đến năm 2022, sau thời gian dài đổi mới cách làm, cách chế biến, bảo quản các sản phẩm làm ra từ cây chè tại doanh nghiệp đã được công nhận sản phẩm chè hữu cơ tuyệt đối an toàn và có lợi cho sức khoẻ con người. Đến nay, các sản phẩm chè chế biến của Công ty Cổ phần chè Hùng An được phân phối bán ra thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga và các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất... Trong khó khăn, doanh nghiệp đã biết duy trì ổn định thị trường tiêu dùng truyền thống. Từng bước tiếp cận và mở rộng quan hệ khách hàng, tìm kiếm đối tác mới vào những thị trường mới. Làm ăn trung thực, hàng hoá chất lượng là uy tín để chè Hùng An từng bước vươn lên vượt biển ra khơi.

Vượt qua sóng gió của thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu gặt hái thành công của Công ty Cổ phần chè Hùng An hôm nay là sự kết hợp hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động, lợi ích của Nhà nước. Thành công đó còn có sự chèo lái của Ban Giám đốc, người đứng đầu doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm và biết cách làm.

Bài, ảnh: NGUYỄN HÙNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh phát triển phương thuốc gia truyền gắn với trồng cây dược liệu
BHG - Xuất phát từ niềm đam mê với cây dược liệu và nền tảng là có phương thuốc gia truyền, cùng với chí hướng vận dụng phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà. Anh Mạc Văn Minh nay là Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dược liệu Nam dược Mạc Minh đã đứng ra thành lập HTX với ngành nghề kinh doanh chính là bào chế thuốc Đông y gia truyền, trồng cây dược liệu và bảo tồn những bài thuốc hay, cây thuốc quý tránh không để mai một.
22/09/2023
Bắc Quang phát động trồng cây vụ Đông
BHG - Sáng 22.9, tại thôn Đi, xã Liên Hiệp, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ phát động trồng cây vụ Đông. Vụ Đông năm nay, huyện Bắc Quang gieo trồng 1.603 ha. Trong đó, cây ngô sinh khối là 270 ha, ngô trồng thu hoạch bắp là 380 ha; cây khoai tây 8 ha, dưa chuột 15 ha, còn lại là 930 ha rau màu các loại. UBND huyện Bắc Quang hỗ trợ 50% giá giống cây trồng, vật tư, phân bón. Thời gian sản xuất vụ Đông bắt đầu từ ngày 22.9 đến hết ngày 20.12.2023.
22/09/2023
Thông báo thời gian khai vụ, đóng vụ thu hoạch Cam Hà Giang 2023 - 2024
BHG - Trên cơ sở tình hình sinh trưởng - phát triển; dự báo thời tiết, khí hậu; dự báo sản lượng, thị trường tiêu thụ cam và sau khi tham vấn ý kiến các cơ quan chuyên môn, ý kiến các nhà vườn, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cam; ngày 22.9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra thông báo về thời gian khai vụ, đóng vụ thu hoạch sản phẩm Cam Hà Giang, niên vụ 2023 - 2024. Cụ thể:
22/09/2023
Thúc đẩy kinh tế đối ngoại, tăng cường năng lực thích ứng
BHG - Lấy hiệu quả thực chất làm tiêu chí hàng đầu và phục vụ người dân, địa phương, doanh nghiệp làm trung tâm trong các hoạt động về ngoại giao kinh tế, kinh tế đối ngoại; khuyến khích sự tham gia chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân vào triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế, là nội dung trọng tâm của Chương trình số 37-CTr/TU ngày 21/03/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế đối ngoại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
20/09/2023