Bắc Quang phát động trồng cây vụ Đông

10:55, 22/09/2023

BHG - Sáng 22.9, tại thôn Đi, xã Liên Hiệp, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ phát động trồng cây vụ Đông. Vụ Đông năm nay, huyện Bắc Quang gieo trồng 1.603 ha. Trong đó, cây ngô sinh khối là 270 ha, ngô trồng thu hoạch bắp là 380 ha; cây khoai tây 8 ha, dưa chuột 15 ha, còn lại là 930 ha rau màu các loại. UBND huyện Bắc Quang hỗ trợ 50% giá giống cây trồng, vật tư, phân bón. Thời gian sản xuất vụ Đông bắt đầu từ ngày 22.9 đến hết ngày 20.12.2023.

Đông đảo bà con nông dân thôn cùng cán bộ các xã, thị trấn trong huyện trồng cây tại buổi lễ
Đông đảo bà con nông dân thôn Đi cùng cán bộ các xã, thị trấn trong huyện trồng cây tại buổi lễ

Bên cạnh đó, vụ Đông năm nay có sự tham gia của một số doanh nghiệp lớn liên kết cùng bà con nông dân sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị. Tại buổi lễ phát động, các doanh nghiệp cam kết hợp tác chặt chẽ với chính quyền cơ sở và bà con nông dân cùng đầu tư phát triển sản xuất, cùng phân chia lợi ích. Đây là vụ Đông thứ 2 Bắc Quang có sự tham gia liên kết của các doanh nghiệp với nhà nông thúc đẩy sản xuất.

Tin, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông báo thời gian khai vụ, đóng vụ thu hoạch Cam Hà Giang 2023 - 2024
BHG - Trên cơ sở tình hình sinh trưởng - phát triển; dự báo thời tiết, khí hậu; dự báo sản lượng, thị trường tiêu thụ cam và sau khi tham vấn ý kiến các cơ quan chuyên môn, ý kiến các nhà vườn, các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cam; ngày 22.9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra thông báo về thời gian khai vụ, đóng vụ thu hoạch sản phẩm Cam Hà Giang, niên vụ 2023 - 2024. Cụ thể:
22/09/2023
Đồng Văn, phát triển nông nghiệp hữu cơ
BHG - Sản xuất nông nghiệp hữu cơ là xu thế tất yếu trước nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng. Nông nghiệp hữu cơ với việc không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất đã đảm bảo được sự an toàn của các sản phẩm nông nghiệp với sức khỏe con người. Đồng thời còn là phương thức sản xuất đảm bảo an toàn cho môi trường. Vì vậy, nền nông nghiệp đã và đang chuyển từ nền nông nghiệp hóa chất sang nền nông nghiệp xanh, hữu cơ.
20/09/2023
Thúc đẩy kinh tế đối ngoại, tăng cường năng lực thích ứng
BHG - Lấy hiệu quả thực chất làm tiêu chí hàng đầu và phục vụ người dân, địa phương, doanh nghiệp làm trung tâm trong các hoạt động về ngoại giao kinh tế, kinh tế đối ngoại; khuyến khích sự tham gia chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân vào triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế, là nội dung trọng tâm của Chương trình số 37-CTr/TU ngày 21/03/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế đối ngoại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
20/09/2023
Tùng Vài nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế
BHG - Từ một xã còn nhiều khó khăn, đến nay kinh tế của xã Tùng Vài (Quản Bạ) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Những mô hình kinh tế mới ngày càng nhiều, mang lại hiệu quả cao như: Mô hình trồng cây trái vụ; mô hình trồng chè, cây dược liệu; mô hình nuôi cá Tầm; phát triển chăn nuôi gia súc. Nhờ đó, đời sống của nhân dân từng bước nâng lên.
17/09/2023