Tích cực hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh
BHG - Những năm gần đây, Phòng Giao dịch (PGD) Agribank Tân Quang, trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quang đã triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh; đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn tới các hộ cá nhân và doanh nghiệp. Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực được phụ trách.
Từ nguồn vốn Agribank đã tiếp thêm động lực cho anh Hà Văn Hậu mở rộng quy mô xưởng chế biến và sản xuất chè. |
PGD Tân Quang được giao nhiệm vụ phụ trách 6 xã gồm: Đồng Tâm, Đồng Tiến, Tân Quang, Tân Thành, Tân Lập và Việt Vinh. Khi tiếp cận nhu cầu của khách hàng, PGD Tân Quang đã chủ động xây dựng kế hoạch, cử cán bộ phụ trách địa bàn trực tiếp xuống cơ sở trên nhu cầu xin vay vay vốn. Đồng thời, tổ chức xác thực nhu cầu vay; tư vấn, hướng dẫn khách hàng lập phương án, dự án. Bên cạnh đó, PGD cùng với chính quyền địa phương tạo điều kiện về hồ sơ, thủ tục cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn thuận tiện.
Anh Hà Văn Hậu ở thôn Mục Lan, xã Tân Quang trước đây làm xưởng chế biến, sản xuất chè đen nhỏ lẻ. Nhưng sau khi tiếp cận nguồn vốn Agribank PGD Tân Quang, gia đình anh đã mở rộng quy mô, đến nay là một trong những xưởng chế biến, sản xuất chè lớn nhất xã. Điều khiến anh Hậu tâm đắc khi gắn bó với PGD Tân Quang chính là sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ của ngân hàng với khách hàng. Cán bộ tín dụng của PGD luôn có mặt kịp thời, đúng lúc, tiếp sức cho khách vay vốn và hỗ trợ lãi suất để thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid -19 đã có nhiều ưu đãi về lãi suất. Anh Hậu chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh thời gian qua ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của xưởng chè. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi khá hài lòng và rất phấn khởi vì thủ tục vay vốn của Agribank thực hiện nhanh chóng, lãi suất cho vay thấp, giúp chúng tôi phục hồi kinh tế, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh”.
Anh Nguyễn Văn Huân, Giám đốc PGD Agribank Tân Quang cho biết: Đơn vị thường xuyên chủ động thanh, kiểm tra vốn vay của các hộ sản xuất, kinh doanh vừa đảm bảo nguồn vốn sử dụng hiệu quả, vừa tháo gỡ kịp thời vướng mắc phát sinh cho các hộ vay luôn được đơn vị quan tâm. Bên cạnh đó, khách hàng khi thực hiện giao dịch, chúng tôi luôn quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, từ giờ giấc đến tác phong, phong cách phục vụ đối với cán bộ ngân hàng. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu tiền gửi, tiền vay và sử dụng các dịch vụ tiện ích, mà mỗi cán bộ giao dịch đều phải là những tuyên truyền viên, sẵn sàng cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về lãi suất. Tính hết 30.6, tổng dự nợ của đơn vị đạt trên 176 tỷ đồng/987 khách hàng, trong đó khách hàng vay dài hạn trên 17 tỷ đồng, trung hạn là 148 tỷ đồng, ngắn hạn trên 10 tỷ đồng.
Nhằm chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng người dân địa phương trong phát triển sản xuất, kinh doanh. PGD Tân Quang đã triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và cá nhân; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, thực hiện các gói tín dụng cho vay một cách chủ động, hiệu quả, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thông thoáng cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay.
Định hướng trong thời gian tới, anh Nguyễn Văn Huân, Giám đốc PGD Tân Quang chia sẻ thêm: Đơn vị xác định sẽ tăng trưởng nguồn vốn và dư nợ, rút ngắn thời gian thẩm định và nhanh chóng giải ngân vốn vay cho người dân theo các chương trình, chính sách hỗ trợ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng tại 6 xã được phụ trách trên khu vực.
Bài, ảnh: Bằng Lang
Ý kiến bạn đọc